Vì sao Hoài Linh từ mặt Hoài Lâm, đứa con nuôi mà anh hết mực thương yêu?

  • 14:13 26/10/2018
Sau khi trở thành con nuôi của Hoài Linh, cuộc đời Hoài Lâm đã bước sang một trang mới. Tuy nhiên mới đây, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ tiết lộ Hoài Linh đã từ mặt đứa con nuôi mà anh hết mực thương yêu.

Không chỉ là một danh hài nổi tiếng với "quyền lực ngầm" rất đáng nể trong showbiz Việt, nghệ sĩ Hoài Linh còn vô cùng "mát tay" khi mà cứ đỡ đầu ai người đó sẽ nổi tiếng. Trong số những người được Hoài Linh đỡ đầu, Hoài Lâm là một trường hợp khá đặc biệt. 

 

Hoài Lâm sinh ra trong 1 gia đình có truyền thống nghệ thuật. Anh là con của 1 nghệ sĩ cải lương, gia đình có 1 đoàn hát hội chợ ở Vĩnh Long. Trước đây, chính Hoài Lâm và gia đình đã chủ động tìm đến Hoài Linh để xin anh giúp đỡ nhưng không nhận được sự đồng ý của nam danh hài. Phải đến khi Hoài Lâm gặp nghệ sĩ Hương Lan và được đích thân nữ nghệ sĩ này ra mặt nhờ vả Hoài Linh thì Hoài Lâm mới có cơ hội.

 

hoài linh và hoài lâm

Hoài Lâm và gia đình từng nhiều lần đến xin Hoài Linh nhận làm học trò

 

Năm 13 tuổi, Hoài Lâm được Hoài Linh nhận làm con nuôi và được ở luôn trong nhà của nam danh hài. Đặc biệt, Hoài Lâm còn được đích thân cha nuôi của mình đặt nghệ danh. Tên khai sinh của Hoài Lâm là Nguyễn Tuấn Lộc, song từ khi bước chân đi hát, người ta chỉ còn nhớ tới anh chàng thư sinh, giọng hát ngọt ngào có tên là Hoài Lâm mà thôi. Tính từ thời điểm đó tới nay, Hoài Linh chưa đặt bất cứ nghệ danh có chữ đệm "Hoài" nào cho bất cứ ai.

 

Như vậy có thể thấy tình cảm của Hoài Linh dành cho người con nuôi này của mình. Những điều mà Hoài Linh làm được coi như là "đặc quyền" của Hoài Lâm mà không phải bất cứ người nào được nam danh hài đỡ đầu cũng nhận được.

 

hoài lâm và hoài linh

Không chỉ nhận làm con nuôi, cho ở trong nhà, đặt nghệ danh, Hoài Linh còn đưa Hoài Lâm đi diễn cùng

 

Sau 1 năm được rèn giũa chỉn chu từ chính Hoài Linh, 14 tuổi Hoài Lâm bắt đầu đi hát. Hơn thế nữa, Hoài Lâm còn được đích thân Đàm Vĩnh Hưng – người em vô cùng thân thiết với Hoài Linh – dạy bảo, đỡ đầu trong lĩnh vực âm nhạc tại Việt Nam.

 

hoài lâm và đàm vĩnh hưng

Hoài Lâm trở thành học trò của Mr Đàm vào năm anh 14 tuổi

 

Năm 2016, nam ca sĩ chính thức lấn sân vào showbiz Việt. Không phủ nhận rằng Hoài Lâm sở hữu ngoại hình sáng, giọng hát ngọt ngào, nhưng nếu không có danh xưng "con nuôi Hoài Linh", chắc chắn sự nghiệp của nam ca sĩ không thể thuận lợi như thế. Cũng trong năm này, Hoài Lâm giành giải quán quân với màn hóa thân xuất sắc thành cố nghệ sĩ cải lương Thanh Nga. Kể từ đây, Hoài Lâm chính thức trở thành ca sĩ và nhanh chóng sở hữu lượng fan hung hậu với cát-xê "khủng" không thua kém nhiều nghệ sĩ hoạt động lâu năm.

 

hoài lâm

Ánh hào quang thật sự đến với Hoài Lâm khi anh đoạt giải quán quân của chương trình "Gương Mặt Thân Quen" 2016

 

hoài lâm và hoài linh

Nói về Hoài Linh, Hoài Lâm và gia đình anh luôn giành 2 từ "biết ơn". Thậm chí, Hoài Lâm từng khẳng định cuộc đời anh thay đổi nhờ có cha nuôi – Hoài Linh.

 

Thế nhưng, vừa bước chân vào showbiz Việt, Hoài Lâm đã vội vã vướng phải không ít thị phi. Năm 2016, sau khi công khai yêu đương bạn gái chưa đủ tuổi thành niên và vướng nghi vấn sử dụng chất kích thích, sự nghiệp của con nuôi Hoài Linh bắt đầu xuống dốc không phanh. Đỉnh điểm, nam ca sĩ còn hủy cả show diễn của Đàm Vĩnh Hưng - người đã dạy dỗ anh suốt 2 năm đầu tiên tại Mỹ.

 

hoài lâm và bạn gái

Mối tình giữa Hoài Lâm và bạn gái không được nhiều người ủng hộ

 

Chia sẻ về cậu học trò này, Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra tiếc nuối :"Không phải vô cớ mà tôi với anh Hoài Linh lại thương Hoài Lâm như thế. Nó là một phần cánh tay của tôi, khi cánh tay này bị thương trầy xước, đổ máu thì làm sao người làm cha lại không đau lòng! Tôi có nói chuyện với Lâm 3 lần rồi. Từ trước đến nay tôi chưa bao giờ nói với ai chuyện gì đó quá 3 lần".

 

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ vì quá thất vọng với Hoài Lâm nên danh hài Hoài Linh đã kiên quyết từ mặt con nuôi: "Tôi sẽ không bỏ rơi Hoài Lâm đâu. Tôi sẵn sàng làm tất cả để đưa nó quay trở lại đúng quỹ đạo. Anh Hoài Linh đã không thèm nhìn mặt, giờ đến tôi cũng bỏ rơi Hoài Lâm thì có khác nào đạp nó xuống vực, nó sống thế nào đây?"

 

đàm vĩnh hưng

'Ông hoàng nhạc Việt' chia sẻ rằng anh sẽ không bỏ rơi Hoài Lâm
 

Về phía mình, Hoài Linh cay đắng thừa nhận anh không còn ảnh hưởng tới Hoài Lâm nữa. Khi được hỏi về tin đồn rằng anh đang giận và không nói chuyện với Hoài Lâm, Hoài Linh giải thích: “Giận thì cũng không giận gì đâu nhưng nói một vài lần không nghe thì mình nói làm chi. Nói mất công tốn hơi, thôi để sức đó còn trút hơi thở sau cùng.”

 

Anh chia sẻ thêm: “Từ xưa đến giờ tôi cũng chẳng làm gì khiến ai phật lòng, có chăng là những người khác phật lòng tôi thôi. Ít có ai tôi làm phật lòng lắm kể cả người nhỏ đến người lớn. Còn ai ghét, ai thương mình là chuyện của họ, tôi đâu có ép được”.

 

 

hoài linh

"Giờ Hoài Lâm có lộc mà không biết giữ, tôi nói không nghe thì đành chịu", Hoài Linh trải lòng.

 

Song, trên thực tế, Hoài Linh đã nhiều lần khuyên bảo Hoài Lâm nhưng kết cục là nam danh hài quyền lực này đành phải cay đắng thừa nhận Hoài Lâm đã không còn nằm trong vòng tay anh nữa. Nói về con đường sự nghiệp của đứa con từng được anh hết lòng dạy bảo, nâng đỡ, "Sáu Bảnh" buông 1 tiếng thở dài: "Giờ Hoài Lâm có lộc mà không biết giữ, tôi nói không nghe thì đành chịu".

Hoài Linh BẠN CÓ BIẾT

Hoài Linh

4,666 quan tâm

Nghệ sinh Hoài Linh có tên đầy đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh. Anh sinh ngày 18 tháng 12 năm 1969 tại Cam Ranh, Khánh Hòa, Việt Nam.


Hoài Linh được đánh giá là một nghệ sĩ "đa tài". Khi Hoài Linh có ý định theo đoàn múa, gia đình anh đã không đồng ý và tìm cách ngăn cản vì cha mẹ anh muốn anh theo ngành sư phạm, nhưng vì vấn đề lý lịch nên không thành. Trong thời gian cộng tác với đoàn múa Ponaga, anh đã đi lưu diễn khắp các tỉnh miền Trung và một số tỉnh miền Nam.

 

hoài linh


Vào năm 1991, Thanh Lộc (một diễn viên của ban kịch tỉnh Khánh Hòa mới giải tán, gia nhập đoàn Ponaga) mời anh phối hợp để làm một cặp hài diễn chung trong chương trình của đoàn. Hoài Linh vui vẻ nhận lời, hai người diễn thử và có kết quả tốt. Rồi từ đó anh chính thức bước vào lãnh vực hài kịch. Lần diễn đầu tiên tại Diên Khánh với màn Tô Ánh Nguyệt tân thời cùng Thanh Lộc.


Ngoài khả năng về múa, hát dân ca, diễn hài, Hoài Linh còn hát được cả tân nhạc và nói được nhiều giọng địa phương Việt Nam.


Tại Califonia, Hoài Linh đã gặp danh hài Vân Sơn và được mời hợp tác sau khi danh hài Bảo Liêm đột ngột ngưng hợp tác với Vân Sơn. Đến tháng 10 năm 1994, cặp Vân Sơn - Hoài Linh chính thức diễn chung với nhau trong chương trình văn nghệ cho một tổ chức ở Quận Cam. Kể từ cuối năm 1995, Hoài Linh cộng tác độc quyền cho Trung tâm Vân Sơn.


Năm 1999, sau khi trở về Việt Nam hoạt động, Hoài Linh đã tách ra Trung tâm Vân Sơn và thành lập những liveshow riêng của anh. Sau này Hoài Linh hợp tác với Trung tâm Thúy Nga và Công ty Nụ cười Mới và kết hợp với danh hài Chí Tài. Anh là cây hài ăn khách của Sân khấu Nụ cười mới. Các vai diễn của Hoài Linh tại sân khấu này đã giúp anh đoạt giải Mai Vàng của báo Người Lao động qua vai diễn "Người nhà quê".


Năm 2009, Hoài Linh hợp tác cùng Nhật Cường sáng lập công ty Đại Cồ Việt chuyên đào tạo diễn viên, tổ chức chương trình.
Năm 2010, anh cùng một người bạn mở quán Tiểu nhị mì gia.


Năm 2013, Hoài Linh làm giám khảo chương trình Gương mặt thân quen mùa đầu tiên và làm giám khảo chính các vòng tứ kết, bán kết và chung kết của chương trình Tôi là người chiến thắng - The Winner Is mùa đầu tiên.


Năm 2014, Hoài Linh làm giám khảo chương trình Gương mặt thân quen mùa thứ hai, trong đó, Hoài Lâm, con nuôi của Hoài Linh là thí sinh giành giải quán quân. Hoài Linh cũng cùng với Việt Hương trở thành đội nhà của chương trình Người bí ẩn mùa đầu tiên và người dẫn chương trình Tôi là người chiến thắng - The Winner Is mùa thứ hai. Hoài Linh còn là giám khảo chương trình Ơn giời! Cậu đây rồi mùa thứ 1, 2 và Tìm kiếm tài năng: Vietnam's Got Talent mùa thứ 3.


Ngày 1 tháng 2 năm 2015, Hoài Linh chính thức nhận được tròn 10 giải Mai Vàng do báo Người Lao động tổ chức và 1 giải thành tựu cống hiến 20 năm.


Ngày 10 tháng 1 năm 2016, Hoài Linh nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Anh là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu này. 

 

Hiện nay, Hoài Linh là một trong những nghệ sĩ hài hàng đầu Việt Nam, sở hữu lượng fans khổng lồ. Ở Hoài Linh hội tụ đủ mọi tố chất của một "anh lớn" thứ thiệt: Từ tài năng, nhân cách cho tới ân, uy, sự quả quyết cũng như cách ứng xử của một đàn anh. Bởi vậy, không chỉ khán giả mà những người trong nghề cũng dành cho nam nghệ sĩ một sự tôn trọng, kính trọng mà khó có nghệ sĩ Việt Nam nào đạt được.

Đàm Vĩnh Hưng BẠN CÓ BIẾT

Đàm Vĩnh Hưng

4,035 quan tâm

Đàm Vĩnh Hưng tên thật là Huỳnh Minh Hưng, sinh ngày 2 tháng 10 năm 1971.

 

Nhắc đến Đàm Vĩnh Hưng chúng ta liên tưởng ngay đến một giọng hát lạ, có phong cách trình diễn riêng biệt, tạo ấn tượng trong lòng khán giả không những qua giọng hát mà cả bằng những phát ngôn gây "sốc", những việc làm "ngông" hoặc những sô diễn đậm chất cá nhân như "Dạ tiệc trắng" trang trí khán phòng, sân khấu màu trắng, khán giả đến xem cũng mặc toàn đồ trắng...

 

Từ một anh thợ hớt tóc đam mê ca hát, Đàm Vĩnh Hưng trở thành một ca sỹ nổi tiếng, ăn khách nhất hiện nay. Từ một ca sỹ hát đám cưới không ai biết tên tuổi Đàm Vĩnh Hưng 8 lần đi thi Tiếng hát Truyền hình để mong có bước phát triển tốt hơn, và lần cuối cùng đó, anh đạt giải Tư.

 

Đàm Vĩnh Hưng cũng từng sống những tháng ngày cơ cực khi kinh tế gia đình khánh kiệt để rồi có trong tay một công ty giải trí, một quán ăn, sở hữu những món hàng đắt tiền mỗi khi đấu giá có người bỏ ra cả trăm triệu đồng mua. Không ít lần anh bị cho hát lót, đến sân khấu rồi lại ra về trong lặng lẽ để rồi trở thành một trong những ca sỹ “có thể lực” trong việc bay sô ở nước ngoài.

 

Tiếp sau đó là những cố gắng vượt bậc để khẳng định mình qua các album đơn do chính mình thực hiện. Có thể xem "Giọt nước mắt cho đời" là album đưa Đàm Vĩnh Hưng thật sự bật thành "sao" trong làng nhạc Việt... Chính vì thế, những album sau này đều nhận được rất nhiều sự quan tâm thì phía khán giả!

 

 Đàm Vĩnh Hưng luôn luôn cầu tiến và ấp ủ thực hiện nhiều dự định mới trong sự nghiệp để không cho phép mình bão hòa trong công việc.

 

Các giải thưởng đã đạt được: 

2001: Giải nhất giọng ca và gương mặt ca sĩ trẻ được yêu thích do chương trình Chiều thứ 5 dành cho các sinh viên bình chọn
2002: Giải thưởng Làn Sóng Xanh của Đài tiếng nói Thành phố Hồ Chí Minh
2003: Giải nhất Ngôi sao bạch kim - "Giọng ca nam xuất sắc nhất"
2004: Giải thưởng Làn Sóng Xanh: "Ca sĩ được yêu thích nhất" trong năm 2004
2005: Giải thưởng Lá Phong của Tổng lãnh sự Canada
2005: Hai giải thưởng Làn Sóng Xanh: "Ca sĩ được yêu thích nhất" và Ca sĩ của năm 2005
2006: Giải thưởng Ngôi sao bạch kim - Ca sĩ có phong cách ấn tượng nhất
2007: Giải cống hiến 2007 - Ca sĩ xuất sắc nhất 2007
2008: Hai giải thưởng Làn Sóng Xanh: "10 ca sĩ được yêu thích nhất" và "Ca sĩ của năm". Huy chương bạc thể loại nhạc nhẹ và nhạc dân gian trong cuộc thi Liên hoan giọng hát vàng Asean 2008.
2009: Lần thứ 2 liên tiếp nhận được giải Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất" và "Ca sĩ của năm" do khán giả Làn Sóng Xanh bình chọn.
Bình luận
Không có dữ liệu