Bảo Kun - BAK - Nhìn Lại Chặng Đường 6 Năm Thăng Trầm Của Chàng Ca Sĩ Nhiều "Tài Lẻ"

  • 10:40 07/07/2017

Bảo Kun là một cái tên không còn xa lạ gì đối với các bạn trẻ yêu âm nhạc. Dù chỉ mới bước sang tuổi 22, chàng trai cá tính này đã có thâm niên 6 năm trong nghề và cũng đã tranh thủ tích cóp được kha khá giải thưởng cao trong các cuộc thi nghệ thuật. Hãy cùng nhìn lại chặng đường thăng trầm đã qua của chàng ca sĩ nhiều "tài lẻ" này nhé!

Đam mê nghệ thuật từ khi còn ngồi ghế nhà trường

Hoạt động nghệ thuật từ năm 16 tuổi, Bảo Kun nhanh chóng tìm kiếm cơ hội để tỏa sáng. Đúng như những gì anh mong đợi, chỉ một năm sau, Bảo Kun đã đạt được giải thưởng đầu tiên tại cuộc thi HotVteen – cái nôi khởi đầu cho thành công của nhiều nghệ sĩ như Wanbi Tuấn Anh, MiDu, Hồ Vĩnh Khoa,…

Bảo Kun - chàng trai tiềm năng của làng nhạc Việt

Trở thành một trong bốn Quán quân Hot VTeen toàn quốc 2011, Bảo Kun càng có cơ hội được tiếp cận với âm nhạc, tự do sáng tác và thể hiện cá tính “nổi loạn” rất riêng của mình. Cựu thành viên FB Boiz tiếp tục tham gia thử sức tại chương trình “Học viện ngôi sao” và đạt được giải ba chung cuộc. Không dừng lại ở đó, cùng với Hồ Bích Trâm và Lê Bửu Đa, Bảo Kun một lần nữa lại được xướng tên giành giải nhất cuộc thi Cùng Nhau Tỏa Sáng. Có thể thấy niềm say mê và lòng khát khao khẳng định mình của Bảo Kun dữ dội đến chừng nào. Và chính nhiệt huyết cùng sự đa năng đó của anh đã chinh phục được trái tim người hâm mộ. 

Bảo Kun không ngừng thử sức với các cuộc thi nghệ thuật 

Năm 17 tuổi, Bảo Kun đã xuất sắc trở thành một trong 4 gương mặt hot Vteen của cả nước

Bảo Kun gây ấn tượng với công chúng bằng hình ảnh một chàng ca sĩ đa năng, vừa biết hát lại còn biết sáng tác nhạc, diễn tốt cả vai bi lẫn vai hài, bên cạnh đó còn có khả năng dẫn chương trình một cách lưu loát. Ngoài ra nếu là fan ruột của Bảo Kun, hẳn mọi người sẽ biết anh còn có biệt tài đọc rap, beatbox và nhảy cực đẹp. Những tài năng hiện giờ anh đang nắm giữ đều được bộc lộ ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường.

Chàng trai ca sĩ nhiều "tài lẻ": diễn xuất, sáng tác nhạc, MC, nhảy...

Năm lớp 11, Bảo Kun đã được “trời phú” cho khả năng sáng tác nhạc với gu âm nhạc riêng, anh cũng đã chăm chú theo dõi và học hỏi âm nhạc nước ngoài. Và khi tập tành sáng tác, Bảo Kun đã thu lại bằng mic của headphone và sau đó tập mix nhạc. Được bạn bè khuyến khích, cậu học sinh ấy đã đánh liều gửi sáng tác đầu tay của mình đến nhạc sĩ Phúc Bồ. Và cũng từ lần đó, cơ hội đến với nghệ thuật của Bảo Kun chính thức mở ra. 

Bảo Kun được nhiều người biết đến như một cặp bài trùng với nam ca sĩ Hoàng Tôn

Thời gian sau, Bảo Kun trở thành một mẩu quen thuộc của nhóm FB Boiz cũng như sát cánh cùng Hoàng Tôn tạo nên nhiều bản hit như  "Chỉ có em", "Mọi sự là vì em", "Only U"...  Tuy nhiên, cái tên Bảo Kun dường như vẫn ít được chú ý đến bởi "cái bóng" của Hoàng Tôn. Và gần đây Bảo Kun đã chính thức xác nhận việc rời nhóm FB Boiz, nơi từng được anh gọi là ngôi nhà thứ 2 của mình. Lý do được anh đưa ra đó chính là mâu thuẫn trong việc quyền sáng tác bản hit "Only U" với Hoàng Tôn.

Mâu thuẫn trong vấn đề quyền tác giả giữa Bảo Kun và Hoàng Tôn

Khi ca khúc "Only U" được Hoàng Tôn ra mắt và nhận được nhiều yêu thích từ khán giả, nam ca sĩ cũng tự nhận trên các phương tiện truyền thông và show ca nhạc rằng ca khúc này do chính mình sáng tác, sau đó là đồng sáng tác. Tuy nhiên, Bảo Kun cho biết anh mới chính là tác giả của "Only U". 

Hai người từng sánh vai bên nhau trong nhiều tác phẩm âm nhạc

Mâu thuẫn xảy ra khiến từ đó khán giả không còn nhìn thấy cặp đôi đứng chung sân khấu nữa. Nam ca sĩ trẻ cho biết công lao dìu dắt anh thuở mới chập chững vào nghề của hai đàn anh Hoàng Tôn và Phúc Bồ, Bảo Kun vẫn luôn khắc ghi trong lòng. Tuy nhiên, anh vẫn cần có sự tôn trọng và sự công nhận xứng đáng cho những cống hiến của mình.

Cũng bước ra từ cuộc thi Học viện ngôi sao với thứ hạng cao như Hòa Minzy và Hoàng Yến Chibi, tuy nhiên có vẻ con đường nghệ thuật của Bảo Kun tiến triển khá chậm so với hai cô bạn đồng nghiệp. Tuy nhiên chàng Quán quân Cùng Nhau Tỏa Sáng vẫn không lấy làm nản lòng mà ngược lại đó còn là động lức thúc đẩy anh nỗ lực hơn nữa. 

Tuy có xuất phát điểm như nhau, nhưng dường như may mắn vẫn chưa mỉm cười với Bảo Kun như hai cô bạn Hòa Minzy và Hoàng Yến Chibi

Quyết định thay đổi nghệ danh thành BAK

Mới đây, sau vụ ồn ào với ca sĩ Hoàng Tôn cũng như việc rời khỏi nhóm FB Boiz, Bảo Kun đã quyết định đổi nghệ danh thành BAK. Được biết Bảo Kun muốn làm mới hình ảnh và bên cạnh đó anh cũng muốn có sự thay đổi về nghệ danh để tìm chút may mắn sau khoảng thời gian dài hoạt động nhưng chưa tạo được nhiều dấu ấn.

Với danh xưng mới này, Bảo Kun sẽ tập trung đẩy mạnh hình tượng của một ca sĩ solo, có thể hát và sáng tác được nhiều thể loại nhạc khác nhau. Ngoài tên gọi mới mẻ này, nam ca sĩ sinh năm 1995 này cũng sẽ định hướng hình ảnh trẻ trung hơn, nhiều màu sắc và đa dạng hơn xưa. 

Bảo Kun quyết định thay đổi cả hình tượng lẫn nghệ danh, BAK là tên gọi mà anh lựa chọn để theo đuổi sự nghiệp solo 

Tháng 6 vừa qua, Bảo Kun mới cho ra mắt MV âm nhạc đầu tiên trong sự nghiệp solo của mình với nghệ danh BAK. I Am A Superman – là một bài hát với giai điệu vui tươi , bắt mắt được BAK - Bảo Kun thực hiện nhằm gửi tặng khán giả, đặc biệt là các em thiếu nhi. Bên cạnh tính giải trí, thông qua MV này nam ca sĩ muốn gửi thông điệp nhắc nhở mọi người hãy quan tâm hơn đến vấn đề bảo vệ trẻ em.

Một phân cảnh vui nhộn trong MV I Am A Superman của BAK - Bảo Kun

Với quyết tâm quay trở lại âm nhạc bằng sự đầu tư nghiêm túc và chỉnh chu, BAK – Bảo Kun hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả trong sản phẩm âm nhạc mới này cũng như trong bước đường sự nghiệp tương lai. 

Xem thêm:

>>> MV Cho Tôi Say - Bảo Kun (BAK) ft. Ricky Star, DJ Lê Trình 

Bình luận
Không có dữ liệu