Rhymastic là ai? Vén màn bí mật về chủ nhân MV 16+ "Yêu 5" đang gây sốt cộng đồng mạng.

  • 11:33 12/07/2017

Rhymastic là ai? Khi đã tạo ra cơn sốt mang tên "Yêu 5".

Trong những năm gần đây, làng nhạc Việt ngày ngày càng xuất hiện nhiều gương mặt trẻ bước ra từ giới Underground như Soobin Hoàng Sơn, Erik, Mr. T, Suboi, BigDaddy… Dường như, sự đổ bộ ồ ạt của các nghệ sĩ này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, chàng trai với nghệ danh Rhymastic đã gây sốt cộng đồng mạng với HIT và MV 16+ “Yêu 5”. Như một thói quen, giới trẻ bắt đầu sục sôi tìm hiểu nhiều kênh thông tin để giải đáp hiện tượng gây bão này. 

Rhymastic đang là một cái tên gây nhiều sự chú ý và tò mò cho giới trẻ trong thời gian gần đây

Rhymastic tên thật là Vũ Đức Thiện, sinh ra và lớn lên tại thủ đô Hà Nội. Hiện tại, chàng trai sinh năm 1991 này đang là một rapper kiêm nghệ sĩ thu âm và kiêm luôn vai trò nhà sản xuất âm nhạc. Anh từng tốt nghiệp trường Đại học kiến trúc Hà Nội. Tuy nhiên, với niềm đam mê nghệ thuật, Rhymastic đã bắt đầu tự mày mò và học sáng tác, sản xuất âm nhạc từ năm 2009. Trong khoảng thời gian tự nghiên cứu đó, anh đã làm việc tại phòng thu M4ME và cộng tác với các nghệ sĩ trẻ đang rất nổi tiếng hiện nay như Justa Tee và Young Uno. Nhưng phải đến năm 2011, Rhymasic mới chính thức bước chân vào giới nghệ thuật khi trở thành một mẩu của Space Speakers. 

Rhymastic là nhân vật nổi tiếng trong giới Underground với vai trò rapper, sáng tác nhạc và sản xuất âm nhạc

Đối với các bạn trẻ quan tâm đến cộng đồng Underground Việt chắc hẳn sẽ không xa lạ gì với cái tên Space Speakers – một nhóm nhạc gồm 7 thành viên Touliver, JustaTee, Kimmese, Rhymastic, Triple D, Ứng Duy Kiên và Soobin. Nếu như các nghệ sĩ giới Underground đã là những gương mặt bí ẩn thì trong trường hợp Rhymastic, anh lại càng là một nhân vật “bí ẩn” trong những người “bí ẩn”. Rhymastic nổi trội trong nhóm với khả năng sản xuất âm nhạc, vì thế anh thường là người đứng sau “phù phép” cho các sản phẩm âm nhạc của bạn bè. 

Chàng Rapper Hà Thành thường đứng sau "phù phép" cho các sản phẩm MV của bạn bè, đồng nghiệp

Chàng Rapper lựa chọn con đường "tỏa sáng" trong bóng tối  

Sau 6 năm thành lập, mỗi thành viên trong Space Speakers đều đã tìm được vị trí riêng của mình trong giới giải trí, Rhymasic cũng không ngoại lệ. Nếu như Soobin Hoàng Sơn chọn cho mình con đường “lộ diện với ánh sáng” bằng cách xuất hiện trong các MV, phương tiện truyền thông thì Rhymastic lại lựa chọn “tỏa sáng” trong bóng tối. Mọi người biết đến Soobin Hoàng Sơn với những phần trình diễn bùng nổ trong The Remix nhưng ít người biết được đứng đằng sau sự thành công đó của giọng ca “Phía sau một cô gái” chính là Rhymastic. Là producer của team Soobin, Rhymastic đã đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên bản sắc âm nhạc riêng để Soobin toả sáng qua từng tuần và đạt đến vị trí á quân của The Remix mùa 2.

Sự thành công của Soobin Hoàng Sơn trong The Remix có sự đóng góp không nhỏ của Rhymastic

Chàng trai gốc Hà Nội này còn từng tham gia sản xuất MV cho các ca sĩ nổi tiếng như: Sâu trong em – Bích Phương, Khi bên em – Cường Seven, The melody – Phương Linh ft BigDaddy, Bình yên những phút giây – Sơn Tùng M-TP, Nếu như một ngày – Min. Đặc biệt, bản nhạc phim Nơi ta chờ em từng gây sốt trong “Em chưa 18” do Will thể hiện cũng là một trong những sáng tác của Rhymastic. 

MV "Bình yên những phút giây " của Sơn Tùng hợp tác với Rhymastic đạt được 23 triệu view chỉ sau 2 tháng

MV "Sâu trong em" đánh dấu sự đổi mới trong âm nhạc của Bích Phương cũng có sự tham gia sản xuất của Rhymastic

Giấu mặt bao lâu nay sau hậu trường và thành công của đồng nghiệp, mãi đến đầu năm nay Rhymastic mới quyết định chính thức lộ diện trước công chúng. Đã không xuất hiện thì thôi nhưng một khi đã ra mắt anh chàng liền ngay lập tức ghi dấu ấn bằng ca khúc gây nghiện “Yêu 5”.

Gây sốt với MV 16 + "Yêu 5"

Ca khúc với giai điệu bắt tai, lời ca gieo từ đầy âm vần do Rhymastic tự sáng tác và hòa âm phối khí, ngay khi tung ra bản audio đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt với gần 30 triệu lượt nghe trực tuyến. Trên một bảng xếp hạng âm nhạc online, “Yêu 5” cạnh tranh nhiều tuần liền với hit Nơi này có anh của Sơn Tùng M-TP. Trước những phản hồi tích cực của bản audio, Rhymastic quyết định thực hiện MV để gửi tặng khán giả. 


MV "Yêu 5" vừa ra mắt đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ với nội dung gắn mác 16+

Vẫn xoay quanh chủ đề tình yêu nhưng MV “Yêu 5” của Rhymastic được thể hiện với nội dung táo bạo và mới lạ. Video được gắn mác 16+ của anh lại một lần nữa gây bão trong cộng đồng mạng như bản audio. Tuy có nhiều tranh cãi xung quanh nội dung có phần nhạy cảm nhưng MV “Yêu 5” sau một tháng ra mắt vẫn nhiễm nhiên chạm mốc 4 triệu lượt xem trên Youtube. Thậm chí phần trình diễn live của Rhymastic cũng thu hút được hơn 8 triệu view.

Khi cơn sốt “Yêu 5” vẫn chưa kịp hạ nhiệt thì Rhymastic đã quay sang bắt tay với Soobin Hoàng Sơn và Hoàng Touliver  thực hiện ca khúc mới mang tên Vinh quang đang chờ ta. Sự trở lại của bộ ba Space Speakers khiến cộng đồng mạng không khỏi phấn khích. Trong dự án mới này, Touliver sẽ đóng vai trò sản xuất, Soobin Hoàng Sơn hát chính và Ryhmastic dĩ nhiên là nhạc sĩ sáng tác kiêm đọc rap.

Làn gió mới của làng nhạc Việt - Rhymastic

Với khả năng rap, sáng tác và sản xuất nhạc, Rhymastic hứa hẹn sẽ là một nhân tố bất ngờ của làng nhạc Việt

Âm nhạc của Rhymastic luôn có cái chất rất riêng, từng lời từng chữ trong ca khúc đều được anh chăm chút kỹ lưỡng để vừa thể hiện được hết những tâm tư của người nhạc sĩ đồng thời tạo được âm điệu êm tai đến người nghe. Chính vì vậy, quan điểm về nghệ thuật mà anh đang theo đuổi cũng rất đặc biệt. Rhymastic cho rằng Rapper cũng như một nhà thơ: “Rapper cũng như một nhà thơ, dùng ngôn từ, vần điệu để bày tỏ suy nghĩ của mình, chạm đến khán giả”.

Trong bối cảnh thoái trào của dòng nhạc EDM, sự bão hòa của thể loại pop ballad cùng sự nở rộ ngập tràn của Bolero, sự xuất hiện của các nghệ sĩ Underground như một làn gió mới mang những hương vị khác lạ đến với khán giả. Đây còn là dịp để những người trẻ tài năng có cơ hội thể hiện mình với công chúng và được sống trọn vẹn với đam mê. Chắc chắn với những khả năng mà mình đang có, cái tên Rhymastic sẽ còn có thể tiến xa hơn nữa trên con đường âm nhạc. 

>>> Điểm danh Rapper Việt sở hữu các bản Rap chất nhất hiện nay

Bình luận
Không có dữ liệu