Vy Oanh được cho là đang "đá xéo" Minh Tuyết vì "giành" hit của đàn em

  • 08:48 23/01/2019

Trên trang cá nhân, Vy Oanh đăng dòng trạng thái khá dài bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng nghệ sĩ đi trước cover hit của "đàn em" và mang đi hát như là bài của mình. Cô nói rằng, thậm chí, khi bài hát ra mắt được một năm thì "đàn chị" đã lo chuẩn bị kịch bản cover được 10 tháng, ca khúc chớm hit thì đã lo cướp của đàn em. 

 

"Tôi thấy mang danh là đàn chị đi trước trong nghề, là lão làng mà hễ đàn em có được bài hát hit là dành hát như đúng rồi. Công ai người đó hưởng, huống chi thời buổi này 1 bài hit sống rất ngắn giờ lại còn thêm vụ các anh chị phỗng tay trên. Các anh chị ở trong nghề cũng biết có được một thành quả đâu phải dễ dàng, nhất là sống sao phải để em út nể nữa, vậy khác gì cướp nồi cơm của họ, chặn đường họ đi trong khi công gầy dựng biết bao khó khăn cực khổ mới có được chút thành quả.

Nói thật các anh các chị cho mình hay mình giỏi thì tự mà tạo hit, chứ 1 bài hát mà đàn em đi hát sau mình gần cả 20 năm tạo thành hit, đã nổi như cồn thì khán giả hát karaoke cũng hay, chứ đừng nói đến người hát sau lại lão làng thì đủ cách khéo léo để ăn theo", Vy Oanh bức xúc.

 

vy oanh đá xém minh tuyết

Vy Oanh

 

Nữ ca sĩ khẳng định bản thân trong vài năm trở lại đây vì không đi hát nhiều nên đã im lặng. Tuy nhiên, vì nhận thấy ngày càng nhiều các bậc tiền bối dành "miếng cơm manh áo" của đàn em bằng cách cover không xin phép nên mới quyết định lên tiếng.

 

Vy Oanh nói thêm: "Là bậc đàn anh đàn chị nếu không dìu dắt chỉ bảo được cho em út thì cũng không nên như thế. Kể cả người nghệ sĩ đã tạo được hit đó không có thời gian đi biểu diễn phục vụ khán giả mà vẫn luôn cố gắng để gửi đến những bài hát hay, món quà ý nghĩa cho khán giả thì lại càng phải trân trọng họ chứ? Sao lại lợi dụng thời cơ kiểu như thế nhỉ? 

Tôi nghe đâu đó có người nói thế sao không chịu mua độc quyền trọn đời? Làm gì có nhạc sĩ nào bán độc quyền luôn cho một người ca sĩ trọn đời. Quan trọng người biết sống và có đạo đức không ai làm như vậy. Hoặc có cover thì ít nhất cũng để người ta được hưởng thành quả vài năm, ai lại vừa nổi lên đã bị cướp theo kiểu cách làm như văn minh là "cover".

 

Qua status của Vy Oanh, khán giả đã tinh ý nhận ra người mà giọng ca "Đồng Xanh" đang nói là ca sĩ hải ngoại hát bài "Để Cho Em Khóc". Họ cho biết còn thấy nhân vật này còn ra album và minishow. Đáp trả lại, Vy Oanh cũng tán đồng về những ý kiến nhận định này.


Và không ai khác, ca sĩ hải ngoại thể hiện ca khúc "Đừng Để Em Khóc" của Vy Oanh tạo được sự quan tâm ở thời điểm hiện tại là Minh Tuyết. Thông tin về việc nữ danh ca này từng ra sản phẩm âm nhạc và minishow cùng tên là chính xác.

 

vy oanh đá xéo minh tuyết

Minh Tuyết từng có một minishow "Đừng Để Em Khóc" 

 

Liên hệ với nhạc sĩ Phúc Trường, anh cho biết: "Bài "Để cho em khóc" của Trường đã hết hạn với Vy Oanh rồi. Và sau đó Trường có bán ca khúc cho trung tâm Thuý Nga Paris thì việc chị Minh Tuyết hát bài này hoàn toàn được. Trường cũng thân với cả hai bên nên cũng không muốn chia sẻ gì nhiều về status của Vy Oanh".

 

vy oanh đá xéo minh tuyết

Động thái 'đáp trả' lại của Minh Tuyết trên trang cá nhân

Minh Tuyết BẠN CÓ BIẾT

Minh Tuyết

2,855 quan tâm

Cô tên thật là Trần Thị Minh Tuyết, sinh ngày 15 tháng 10 năm 1976 tại thành phố Hồ Chí Minh. Cô là con gái út trong một gia đình có 6 anh chị em, trong đó 2 người chị là Cẩm Ly và Hà Phương cũng là ca sĩ. Sớm biểu lộ năng khiếu âm nhạc, cô bắt đầu biểu diễn từ năm 14 tuổi. Năm 1993, cô cùng với Cẩm Ly đoạt Giải nhất song ca tại nhà hát Hòa Bình. Trong những năm sau đó, cô cùng người chị Cẩm Ly nhanh chóng trở thành cặp song ca nữ nổi danh không kém cặp đôi nam Minh Thuận - Nhật Hào trong giới hâm mộ nhạc trẻ.

Trong nhiều clip ca nhạc, cặp đôi chị em Minh Tuyết - Cẩm Ly trình diễn chung với cặp đôi nam Lam Trường - Cảnh Hàn rất thành công. Mặc dù cả ba người đều hay tập hát hay nhảy với nhau hồi nhỏ, nhưng mỗi người đều có một phong cách biểu diễn hay hát khác nhau.Minh Tuyết trở thành người hát chuyên nghiệp lúc 17 tuổi khi cô đầu tiên xuất hiện hát ở Trống Đồng. Với sự rất say mê về âm nhạc, Minh Tuyết đã đi theo bước chân của người chị Cẩm Ly trở thành người hát chuyên nghiệp.

Đầu tiên, gia đình của cô ta đã không chấp nhận tại sợ sẽ ảnh hưởng cuộc đời Minh Tuyết, nhưng về sau, họ đành chấp nhận để Minh Tuyết thực hiện giấc mơ của mình. Trong gia đình Tuyết có 4 người chị và 2 người anh. Minh Tuyết có khiếu ca nhạc từ nhỏ, vì vậy cô đã biểu diễn ở ngoài rất nhỏ đến nổi cô ta không nhớ mấy tuổi. Ba của cô ta là một nghệ sĩ rất say mê viết nhạc. Hai người chị của cô ta là hai ca sĩ cũng rất là nỗi tiếng: Cẩm Ly và Hà Phương.

Mặc dù cả ba người đều hay tập hát hay nhảy với nhau hồi nhỏ, nhưng mỗi người đều có một phong cách biểu diễn hay hát khác nhau. Minh Tuyết trở thành người hát chuyên nghiệp lúc 17 tuổi khi cô đầu tiên xuất hiện hát ở Trống Đồng. Với sự rất say mê về âm nhạc, Minh Tuyết đã đi theo bước chân của người chị Cẩm Ly trở thành người hát chuyên nghiệp. Đầu tiên, gia đình của cô ta đã không chấp nhận tại sợ sẽ ảnh hưởng cuộc đời Minh Tuyết, nhưng về sau, họ đành chấp nhận để Minh Tuyết thực hiện giấc mơ của mình.

Năm 1993, cô cùng với Cẩm Ly đoạt Giải nhất song ca tại nhà hát Hòa Bình. Trong những năm sau đó, cô cùng người chị Cẩm Ly nhanh chóng trở thành cặp song ca nữ nổi danh không kém cặp đôi nam Minh Thuận - Nhật Hào trong giới hâm mộ nhạc trẻ. Trong nhiều clip ca nhạc, cặp đôi chị em Minh Tuyết - Cẩm Ly trình diễn chung với cặp đôi nam Lam Trường - Cảnh Hàn rất thành công. Năm 1997, Minh Tuyết sang Mỹ du học ngành thời trang và tiếp tục phát triển sự nghiệp ca hát. Lúc đầu cô sống tại San Diego, Los Angeles và rồi về sống tại Little Saigon đến nay.

Năm 1998, Minh Tuyết được một người chủ tiệm nhạc phát hiện ra giọng hát và đã giới thiệu cho công ty ca nhạc Tình. Cô được thâu nhận ngay và đã ký độc quyền hát của Trung tâm Tình; các tác phẩm đầu tiên khán giả ngưỡng mộ là "Bờ bến lạ", "Quán vắng một mình" và "Lang thang". Từ năm 2002, cô cộng tác với Trung tâm Thúy Nga trong Paris by Night 65 với bài "Trái tim lỡ lầm".

Năm 2009, Minh Tuyết trở lại Việt Nam và thực hiện liveshow riêng trong 2 đêm 18-19 tháng 12 tại Sân khấu Lan Anh, thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2013, Minh Tuyết trở về Việt Nam một lần nữa để thực hiện liveshow Minh Tuyết - Cẩm Ly để kỷ niệm 20 năm ca hát tại Nhà hát Hòa Bình, thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức vào hai tối 1 và 2 tháng 11 năm 2013.

Bình luận
Không có dữ liệu