Top 5 ca khúc Bolero gây bão khiến người người, nhà nhà thi nhau cover

  • 14:20 30/03/2018

Trước sự bùng nổ ngày càng mạnh mẽ của dòng nhạc trữ tình, hàng loạt bản Bolero vụt trở thành hit và được giới trẻ cover không kém gì nhạc trẻ hiện nay. Hãy cùng Nhacpro điểm lại top 5 ca khúc Bolero gây bão trong giới yêu nhạc trữ tình thời gian qua nhé!

Duyên phận

Nhắc đến những bản hit Bolero không thể không kể đến ca khúc Duyên Phận – bản nhạc từng làm mưa làm gió từ truyền hình cho đến mạng xã hội. Duyên Phận là một sáng tác của nhạc sĩ Thái Thanh, được ông viết riêng cho nữ ca sĩ  Như Quỳnh

Ca khúc nói về thân phận một gái chịu nhiều cay đắng khi vì gia đình, phải lấy một người mình không hề yêu thương. Chuỗi bi kịch trong cuộc sống sau đó của cô gái được nhạc sĩ Thái Thịnh kể lại bằng âm nhạc đầy sức nặng, khiến cho khán giả xúc động rơi nước mắt. Bằng giọng hát ngọt ngào, da diết, nữ ca sĩ hải ngoại không chỉ thể hiện trọn vẹn cái hồn của bài hát mà còn thổi vào trong tim của khán giả những cảm xúc khó quên. 

Với sự thể hiện quá thành công của Như Quỳnh, Duyên Phận ngay khi tiếp xúc với đông đảo khán giả đã khiến người nghe gây nghiện ngay lập tức. Đặc biệt trong năm 2016, khi nhạc Bolero được hồi sinh một cách mạnh mẽ thông qua các gameshow, ca khúc này đã trở thành trào lưu cover không những với giới nghệ sĩ mà còn đối với những khán giả trẻ..

Đắp mộ cuộc tình

Từ giữa năm 2017, Đắp Mộ Cuộc Tình đã soán ngôi Duyên Phận, chiếm hữu mọi kênh phát sóng và được nghe mọi lúc, mọi nơi.Ca khúc được nhạc sĩ Vũ Thanh sáng tác năm 2006, phỏng theo một đoạn thơ trong trường ca Quy Nhơn đôi mắt người xưa và lấy tên ban đầu là Cuộc rượu hai mươi năm.

Từ giữa năm 2017, Đắp Mộ Cuộc Tình đã soán ngôi Duyên Phận, chiếm hữu mọi kênh phát sóng và được nghe mọi lúc, mọi nơi.Ca khúc được nhạc sĩ Vũ Thanh sáng tác năm 2006, phỏng theo một đoạn thơ trong trường ca Quy Nhơn đôi mắt người xưa và lấy tên ban đầu là Cuộc rượu hai mươi năm.

Tới năm 2013, khi Đan Nguyên thu âm ca khúc này và đổi tên thành Đắp Mộ Cuộc Tình, nó mới được phổ biến rộng rãi. Nhưng mãi đến tận 2017, Đắp Mộ Cuộc Tình mới thực sự khuấy đảo khán giả qua bản cover của ca sĩ Quang Lập trong chương trình Giọng ca để đời. 

Hiện tại, tính sơ qua trên Youtube đã có hơn 900 clip cover Đắp mộ cuộc tình, kể cả những ca sĩ chuyên nghiệp và các trung tâm lớn trong nước đưa lên. Ngoài các quán karaoke, người ta đua nhau hát Đắp mộ cuộc tình. Bài hát này len lỏi vào mọi ngõ ngách, từ hàng quán tới nhà riêng, đâu đâu cũng nghe thấy giai điệu của Đắp Mộ Cuộc Tình

Sầu tím thiệp hồng

Không phải là một ca khúc xa lạ với những người yêu nhạc Bolero, nhưng phải đến những năm gần đây thì Sầu Tím Thiệp Hồng mới như được “sống lại” mạnh mẽ trong lòng khán giả. Nếu như mọi người đã quá quen thuộc với phiên bản bất hủ của danh ca Tuấn Vũ – Giao Linh thì hiện nay, hàng loạt bản thể hiện lại của các ca sĩ trẻ có thể khiến người nghe bất ngờ.

Không chỉ được sử dụng nhiều trong các cuộc thi Bolero, các chương trình Gameshow, Sầu Tím Thiệp Hồng còn được loạt ca sĩ nổi tiếng thể hiện như Quang Lê, Lệ Quyên, Mỹ Tâm, Đức Phúc… Bên cạnh đó, ca khúc còn là cầu nối để các tài năng trẻ thể hiện trong các bản cover. Tính đến hiện nay, Sầu Tím Thiệp Hồng là một trong những bản nhạc có nhiều phiên bản nghệ sĩ khác nhau thể hiện nhất nhì địa hạt Bolero.

Nối lại tình xưa

Cũng tương tự như Sầu Tím Thiệp Hồng, Nối Lại Tình Xưa là một ca khúc đã có từ rất lâu với những màn thể hiện xuất sắc của các danh ca như Chế Linh, Hương Lan. Trải qua bao năm tháng, nhưng Nối Lại Tình Xưa vẫn giữ được tình cảm của khán giả mến mộ. Bằng chứng là hàng loạt các phiên bản sau được hàng loạt các ca sĩ trẻ thể hiện lại vẫn nhận được sự ủng hộ của đông đảo người nghe.

Bên cạnh đó, giai điệu quen thuộc, nội dung gần gũi về chủ đề tình yêu khiến ca khúc này cũng là lựa chọn hàng đầu của các nghệ sĩ trẻ và khán giả yêu nhạc. Một loạt những tiểu phẩm hài, những bản cover Nối Lại Tình Xưa từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng xã hội, đặc biệt là kể từ khi nhạc Bolero thịnh hành trở lại.

Lại nhớ người yêu

Ca khúc tiếp theo trong danh sách dưới đây tiếp tục là một bản nhạc được thể hiện rất thành công bởi nam ca sĩ Đan Nguyên – Lại Nhớ Người Yêu. Bài hát được sáng tác bởi nhạc sĩ Giao Tiên được Đan Nguyên thể hiện vào năm 2016 nay bỗng trở thành ca khúc được đông đảo khán giả yêu mến.

Với nội dung mang tâm sự của một chàng trai khi phải cách xa người yêu, nhớ nhung, mơ mộng, ước được cùng  người thương sánh đôi ngày đêm đã động trúng tâm lý của những người đôi lứa yêu nhau, đặc biệt là những cặp đang yêu xa.

Dù chỉ mới thịnh hành những tháng gần đây, nhưng bản tình khúc này đã được một loạt các ca sĩ thi nhau thể hiện lại. Bên cạnh đó, những khán giả yêu Bolero cũng lần lượt cover khoe giọng hát với Lại Nhớ Người Yêu.

Bình luận
Không có dữ liệu