Tổng hợp những câu hát “gây sốt” cộng đồng mạng năm 2017

  • 11:19 27/12/2017

Tập hợp những bản hit “ám ảnh” người nghe bởi những câu hát “gây sốt” cộng đồng mạng mà chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng nghe và nhẩm đi nhẩm lại ít nhất một lần.

Trong năm 2017 vừa qua, không chỉ MV hay giai điệu là yếu tố tạo nên một ca khúc hit, mà lời bài hát có chứa những câu hát “gây sốt” mới chính là điểm mạnh giúp ca khúc ấy phủ sóng ở khắp nơi.

Trong mỗi ca khúc, tác giả sẽ luôn cố gắng tạo ra một câu hát dễ nghe, dễ thuộc, ý nghĩa nhất trong bài, có tính phổ biến để tăng độ lan toả của ca khúc. Đa phần những "câu key" này sẽ nằm ở phần điệp khúc, cao trào của bài hát, khán giả nghe xong không chỉ hát theo mà còn yêu thích vận dụng vài trong cuộc sống đời thường. Hãy cùng Nhacpro điểm lại những câu hát “gây sốt” của các bản hit "triệu view" được người hâm mộ yêu thích và phổ biến trên mạng xã hội trong năm 2017:

 “…lạc trôi…” - Lạc Trôi (Sơn Tùng M-TP)

Chỉ cần do Sơn Tùng M-TP hát thì ca khúc nào cũng sẽ nhanh chóng “phá đảo thế giới ảo”. Nhận định trên quả không sai! Với Lạc Trôi, mặc dù đã ra mắt ngay dịp đầu năm nhưng dư âm của nó vẫn còn dai dẳng đến tận bây giờ.

Giai đoạn ca khúc mới ra mắt, ta luôn thấy cụm từ “lạc trôi” xuất hiện trên mọi mặt trận, từ Facebook tới Instagram. Ca khúc còn là đề tài béo bở cho cộng đồng chế ảnh hài hước Việt Nam, cho thấy sức ảnh hưởng “không phải dạng vừa đâu” của Sơn Tùng.

"Cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại, vừa bằng một cô gái" - Phía Sau Một Cô Gái (Soobin Hoàng Sơn) 

Tính tới thời điểm hiện tại, Phía Sau Một Cô Gái được coi là bản hit lớn nhất trong chặng đường làm nghệ thuật của Soobin Hoàng Sơn. Đoạn điệp khúc "Nên anh lùi bước về sau để thấy em rõ hơn" trở thành câu hát "viral" mà giới trẻ phủ rộng facebook trong một khoảng thời gian dài.

Đặc biệt là câu hát "Cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại, vừa bằng một cô gái" chính là câu hát khởi xướng phong trào đi tìm "nguồn sống thu bé lại" của cộng đồng mạng. Đây cũng chính là nguồn gốc của loạt ảnh chế đầy sáng tạo đã làm khán giả phải "cười bò" của các "thánh chế ảnh".

“Ngoài kia nếu có khó khăn quá về nhà anh nhé, có em chờ” - Có Em Chờ (Min)

“Tạo sóng” ngay từ lúc phát hành MV lyric, đây đã là câu hát được nhắc đến nhiều và lan truyền rộng rãi. Đặc biệt, nó đã được rất nhiều bạn trẻ (đặc biệt là phái nữ) sử dụng như một công cụ “thả thính” trên các mạng xã hội. Đáng yêu đến như vậy, bảo sao các chàng không “đổ rạp” cho được!

Bên cạnh đó, ca khúc Có Em Chờ còn được yêu thích nhờ phần giai điệu, bản phối bắt tai cùng cách hát hiện đại, hoà hợp giữa Min và rapper Mr.A. Ca khúc được sáng tác bởi Kai Đinh, hoà âm Khắc Hưng.

“Chọn con tim hay là nghe lý trí” - Em Không Là Duy Nhất (Tóc Tiên)

Sau hàng loạt ca khúc EDM sôi động, được đầu tư chỉn chu nhưng chưa tạo được nhiều hiệu ứng như mong đợi, Tóc Tiên trở lại Vpop bằng sản phẩm âm nhạc mới Em Không Là Duy Nhất và nhận được hiệu ứng tích cực từ phía khán giả. Chỉ một tuần phát hành, MV đã đạt hơn 4 triệu lượt xem trên kênh Youtube cùng đoạn hook bắt tai trở nên "phủ sóng" facebook: "Chọn con tim hay là nghe lí trí".

"2 giờ sáng anh gọi em không nhấc máy" - Ghen (Min x Erik)

Ghen là một sản phẩm âm nhạc theo thể loại Tropical House do nhạc sĩ Khắc Hưng sản xuất và gửi gắm tới giọng hát của Min và Erik. Bài hát là màn đối thoại ấn tượng bằng âm nhạc giữa chàng trai và cô gái lấy cảm hứng từ những tình huống gần gũi của các cặp đôi yêu nhau.

Có một điều không thể phủ nhận rằng lời mở đầu "2 giờ sáng anh gọi em không nhấc máy" là câu hát khiến MV Ghen tăng tính viral và trở thành đề tài "chế" bất tận của cộng đồng mạng bởi chẳng có ai lại đi gọi người yêu lúc 2 giờ sáng để mong họ bắt máy cả!

 “Là con gái phải xinh” – Là Con Gái Phải Xinh (Bảo Thy)

“Là con gái phải xinh” đã trở thành câu nói cửa miệng quen thuộc của nhiều bạn nữ trong năm 2017. Bắt nguồn từ lời bài hát với chất nhạc EDM bắt tai và dễ đi vào tâm trí của ca khúc Là Con Gái Phải Xinh của Bảo Thy. Với nội dung ngắn gọn nhưng đánh trúng tâm lý của nhiều chị em phụ nữ, không quá khó hiểu khi câu hát này lại trở thành trào lưu trên các trang mạng xã hội.

Bình luận
Không có dữ liệu