Những nam ca sĩ đình đám một thời khiến giới 8x, 9x đời đầu mê mẩn giờ ra sao

  • 13:54 03/11/2017

Ưng Hoàng Phúc, Trần Tâm, Phạm Khánh Hưng, Anh Kiệt, Akira Phan, Duy Mạnh… là những cái tên quen thuộc mà bất cứ người nào thuộc thế hệ 8x, 9x đời đầu không thể không biết.

Làng nhạc Việt những năm 2000 đã sản sinh ra không ít bản hit làm nên tên tuổi của nhiều ca sĩ, không khác gì Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn….Trải qua hơn 10 năm, với những thay đổi không ngừng, những cái tên từng rất quen thuộc với giới yêu nhạc thập kỷ trước giờ gần như mất hút khỏi showbiz như chưa bao giờ xuất hiện.

 Người thì tiếc nuối, kẻ thì tò mò, giới 8x, 9x đời đầu cũng rất thắc mắc về những thần tượng từng làm nên tuổi thơ một thời giờ ra sao. Không ít những câu chuyện được thêu dệt xoay quanh những tên tuổi đình đám một thời.  Hãy cùng Nhacpro tìm hiểu xem thần tượng của mình giờ như thế nào!

Trần Tâm

Nổi tiếng nhờ vào ngoại hình nam tính và giọng hát khỏe khoắn. Những năm 2000, tên tuổi Trần Tâm gắn liền với loạt hit được yêu mến như: Người đàn ông chân thậtSau một tình yêu, Anh (hát cùng Mỹ Lệ), Đau một lần rồi thôi (hát cùng Uyên Trang).... Tuy nhiên, trong khi đang nằm trong danh sách những ca sĩ đắt show hàng đầu thời điểm đó thì anh bất ngờ giã từ sân khấu, hoàn toàn không còn dính dáng gì đến nghệ thuật. Suốt hơn 10 năm qua, đồng nghiệp hầu như không gặp lại Trần Tâm.

MV Người đàn ông chân thật

Ngay cả người song ca ăn ý với Trần Tâm một thời là Uyên Trang cũng cho biết, cô hầu như không có bất kì thông tin gì về anh, chỉ nghe nói anh đã kết hôn. Rất nhiều câu chuyện đã được thêu dệt xung quanh việc “ở ẩn” này của anh.

Người thì cho rằng anh bị bạn bè trong giới chơi bùa ngải nên không thể tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật. Một nguồn tin khác thì cho biết, Trần Tâm đã lấy vợ ở Đà Nẵng và chuyển về thành phố miền Trung này để sinh sống và đang ăn nên làm ra trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phạm Khánh Hưng

Khoảng 10 năm về trước, Phạm Khánh Hưng được biết đến là một nhạc sĩ – ca sĩ trẻ đình đám nhất showbiz. Các sáng tác “gắn mác” anh  đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt và nhanh chóng lọt vào các bảng xếp hạng.  Thời điểm đó, Phạm Khánh Hưng có thể được ví như Sơn Tùng của hiện tại. Có thể kể đến một số bản hit nổi bật như: Người ra đi vì đâu, Không cần phải hứa đâu em, Vì sao thế...

Tuy nhiên khi đang là cái tên hot nhất nhì Sài Gòn thời điểm đó, anh bỗng dưng biến mất khỏi làng nhạc, vắng bóng trên các sân khấu và không cho “ra lò” một sáng tác mới nào. 

MV Người ra đi vì đâu

Sau này, khi đã vượt qua được cú sốc tinh thần, Phạm Khánh Hưng mới đủ dũng cảm để trải lòng về quãng thời gian mà anh gọi là "tăm tối". Theo đó, vào năm 2008, anh học anh trai chơi cổ phiếu nhưng nhanh chóng phá sản. Đang nhà cửa tiện nghi, vì trả nợ mà Khánh Hưng phải chấp nhận để người ta đến lấy 2 chiếc xe cùng căn nhà 4 tầng.

Thất vọng, chán nản, anh quyết định sang Mỹ trốn tránh. Nhờ người yêu cũ mà chỉ sau 4 tháng chìm đằm trong chật vật, Phạm Khánh Hưng đã lấy lại được thăng bằng. Anh bắt đầu trở lại sân khấu nhưng chỉ nhận lời biểu diễn tại các tiểu bang ở Mỹ và chờ ngày tái ngộ khán giả nước nhà. 

Đến năm 2012, Phạm Khánh Hưng đã tái xuất fan Việt với album "Phút giây cuối cùng". Thế nhưng, sau cú trượt dài vì chứng khoán ở thời kì hoàng kim, cái tên Phạm Khánh Hưng dần mờ nhạt ở showbiz Việt. Hiện tại, anh đang hoạt động dưới danh nghĩa ca sĩ hải ngoại và đã lập gia đình với ca sĩ Gina Linh Linh.

Anh Kiệt

Nổi lên từ năm 2003, có thể nói lúc bấy giờ sau 1088 thì GMC là một trong những nhóm nhạc nam thành công và được nhiều khán giả yêu mến. Nổi bật hơn hẳn chính là thành viên Anh Kiệt.

Sau khi GMC tan rã, Anh Kiệt quyết định đầu quân về cho công ty của ông bầu Quang Huy. Tuy được đánh giá giọng hát không quá xuất sắc thế nhưng với thế mạnh về ngoại hình, Anh Kiệt nhanh chóng trở thành một trong những ca sĩ mở đầu cho trào lưu ca sĩ thần tượng tại Việt Nam thời bấy giờ.

Anh Kiệt được đầu tư nhiều sản phẩm đình đám, trong đó, phải kể đến album "Chàng khờ thủy chung" với nhiều bản hit như "Làm lại từ đầu", "Cuốn phim buồn"…, đặc biệt, ca khúc chủ đề "Chàng khờ thủy chung" Anh Kiệt song ca cùng Ưng Hoàng Phúc đã trở thành tác phẩm "để đời" cả khi anh chàng này đã rút lui khỏi làng giải trí. 

Đang ở thời kì đỉnh cao cũng là lúc hợp đồng làm việc với công ty WePro hết thời hạn, Anh Kiệt bất ngờ tuyên bố giải nghệ để theo đuổi con đường kinh doanh. Không ít fan bàng hoàng, tìm mọi cách níu kéo thần tượng nhưng hào quang sân khấu cũng không đủ làm thay đổi quyết định của cựu thành viên GMC.

MV Chàng khờ thủy chung

Rời xa ánh đèn sân khấu và vắng bóng cũng đã lâu ở mọi sự kiện, Anh Kiệt hiện tại đã "phát tướng" nhưng có cuộc sống hạnh phúc bên bà xã xinh đẹp. Theo thông tin được nhiều fan cũ tiết lộ, anh chàng đã bí mật tổ chức đám cưới từ tháng 3/2016 và hiện tại đang điều hành một trung tâm tiếng Anh có tiếng. 

Ưng Hoàng Phúc

Thời điểm mới gia nhập trong làng giải trí, Ưng Hoàng Phúc là thành viên trụ cột của nhóm 1088. Sau khi nhóm nhạc đình đám một thời tan rã, anh đầu quân cho công ty giải trí WePro và trở thành giọng ca solo được đông đảo thế hệ 8x, 9x ưa thích.

 

Ở thời hoàng kim của sự nghiệp, Ưng Hoàng Phúc đã sở hữu 5 album đạt số lượng phát hành và doanh thu "khủng" nhất nhì thì điểm đó. Cùng với loạt hit như: Thà rằng như thế, Người ta nói, Hứa thật nhiều thất hứa thật nhiều... âm nhạc của Ưng Hoàng Phúc phủ sóng từ quán cóc vỉa hè, quán cà phê, đến nhà hàng, tụ điểm âm nhạc trên cả nước.

MV Thà rằng như thế

Do mắc bệnh thoát vị đĩa đệm và phải sang nước ngoài điều trị trong nhiều năm, con đường ca hát của Ưng Hoàng Phúc cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Sau khi chữa khỏi bệnh, dù đầu tư khá nhiều cho các single, album, nhưng các sản phẩm âm nhạc của anh vẫn không tạo được thành công như trước.

Hiện tại, dù không hoạt động rầm rộ như 15 năm về trước, nhưng Ưng Hoàng Phúc đang là nam nghệ sĩ có cuộc sống dư giả, hạnh phúc bên vợ đẹp con ngoan khiến nhiều đồng nghiệp phải ao ước.

Duy Mạnh

Duy Mạnh là nam ca sĩ nổi tiếng những năm đầu thế kỉ 21. Anh không chỉ có chất giọng đặc trưng, có tài lẻ biết chơi nhiều loại nhạc cụ như piano, guitar, saxophone,... mà còn sở hữu hàng loạt những ca khúc hot do chính anh sáng tác như "Kiếp Đỏ Đen", "Tình Em Là Đại Dương", "Hãy Về Đây Bên Anh",... để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ. 

MV Hãy về đây bên anh

Khoảng thời gian sau khi anh ra những bản "hit" đình đám đó, cát - xê cũng tăng lên chóng mặt. Nhiều tiền, cuộc sống của nam ca sĩ dần thay đổi. Đã từng có những lần Duy Mạnh "nướng" đến vài chục nghìn đô cho một đêm ăn chơi, tiêu tiền tính bằng "đô", thử rượu mạnh, ma túy, ăn chơi đốt tiền.

Sau những chuỗi ngày lao vào những cuộc chơi, Duy Mạnh từng bị trầm cảm rất nặng. Anh bị mất dần cảm xúc với âm nhạc. Một thời gian dài anh không thể sáng tác được ca khúc nào. Sự nghiệp âm nhạc của anh cũng vì vậy mà ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thoát khỏi thời gian trượt dài, Duy Mạnh đã dần quay trở lại là chính mình và lấy lại niềm cảm hứng với âm nhạc. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh của hàng loạt ca sĩ trẻ hiện nay, cái tên Duy Mạnh đã không còn giữ được vị trí như ngày nào.

Bình luận
Không có dữ liệu