Nghệ sĩ Việt “sục sôi” trước phát ngôn của Tùng Dương về nhạc Bolero

  • 11:30 23/08/2017

Sau khi quan điểm “nghe Bolero là thụt lùi” của Tùng Dương được công bố không bao lâu, cộng đồng nghệ sĩ Việt đã lần lượt lên tiếng về phát ngôn gây sốc này.

>>> Hoài Linh lần đầu lên tiếng về việc bị chê không đủ tư cách làm giám khảo Bolero

>>>Tuyển Tập Nhạc Trữ Tình Bolero Hay Nhất 2017

 Mới đây, trong hậu trường đêm nhạc Trời và Đất của Tùng Dương, nam ca sĩ đã có những chia sẻ về quan điểm của mình về dòng nhạc bolero. Theo anh, việc "bùng nổ các đêm nhạc bolero" là điều không nên.

"Bolero chỉ mang tính hoài niệm, không mang tính chất sáng tạo, phát triển nền âm nhạc. Già trẻ, lớn bé mà đều đắm đuối với bolero thì đúng là một sự thụt lùi.”Tùng Dương chia sẻ. Anh cho rằng "Bolero dễ được đón nhận vì du dương, dễ vào tai, còn những sản phẩm âm nhạc kích thích trí tưởng tượng sẽ khó được đón nhận hơn".

Tùng Dương là nam ca sĩ nổi tiếng với phong cách âm nhạc độc, là và kén người nghe

Phát ngôn này của anh ngay khi được công khai trên các trang báo không chỉ gây nên một làn sóng tranh cãi trên cộng đồng mạng, mà còn khiến giới ca sĩ, nhạc sĩ Việt sục sôi. Hàng loạt nghệ sĩ đã lần lượt lên tiếng đáp trả quan điểm của Tùng Dương.

Đàm Vĩnh Hưng

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - người đang tất bật chuẩn bị cho show diễn về dòng nhạc Bolero tại Hà Nội - không giấu sự bức xúc. Anh cho rằng "Tùng Dương đang tự ảo tưởng cho mình là ai đó ghê gớm lắm"

Đàm Vĩnh Hưng thể hiện sự bức xúc trước câu nói "nghe nhạc Bolero là thụt lùi" của Tùng Dương

Mr. Đàm nhấn mạnh: "Đừng cho phép mình cái quyền phán xét âm nhạc. Những người chuyên môn giỏi hơn gấp bội còn chưa huênh hoang. Như trong giang hồ, đại ca thứ thiệt thường ít lộ diện và nói về bản thân".

Phản biện ý kiến cho rằng đang chạy theo cái cũ, giọng ca Say Tình nói: "Tôi mừng khi các bạn tìm đến cái mới trong âm nhạc nhưng bạn không có quyền chọc vào tổ kiến cũ. Tổ kiến đó có bao giờ chỉ trích việc sáng tạo làm mới của các bạn".

Dương Triệu Vũ

Người em thân thiết của Mr Đàm – Dương Triệu Vũ cũng đã có màn đáp trả ngắn gọn nhưng đầy sâu sắc trên facebook cá nhân: “Nếu phải hạ thấp người khác mới tự thấy bản thân mình tốt hơn – đó là sự thụt lùi về nhân cách. Gửi đến những người chưa thật sự tự tin.”

Dương Triệu Vũ đáp trả Tùng Dương bằng 1 câu ngắn gọn nhưng đầy ẩn ý

Lệ Quyên

Nữ hoàng phòng trà Lệ Quyên cũng không chấp nhận được thái độ xem nhẹ Bolero của Tùng Dương, cô bình luận: "Hát thử một bài Bolero đàng hoàng xem, nhiều ai đó sẽ cúi rập đầu bái phục. Nhưng nếu bạn làm không nổi thì biết làm sao". Theo cô, phát ngôn đầy tranh cãi kia chỉ mang tính "đố kỵ".

Những Ca Khúc Nhạc Vàng Trữ Tình Chọn Lọc Hay Nhất Của Lệ Quyên

Lệ Quyên cũng không giấu nỗi bức xúc của mình

Duy Mạnh

Nam ca sĩ Duy Mạnh, người không theo đuổi dòng nhạc Bolero cũng có những ý kiến thẳng thắn xung quanh câu chuyện này. Anh không ngần ngại nói: “Anh không nghiêng về bên nào. Nhưng một trong những cái ngu của nghệ sĩ Việt Nam, đó là chơi dòng nhạc này mà đi chê dòng nhạc khác. Ở trên thế giới không có nghệ sĩ nào chơi nhạc Rock mà lại mở mồm đi chê nhạc Pop, hoặc đang chơi nhạc Pop mở mồm chê nhạc Country".

"Vì dòng nhạc nào nó vào dòng đó, và nó lên ngôi theo từng thời điểm. Khán giả nghe nhạc Pop nhiều họ cảm thấy nhàm chán thì chuyển qua nghe country và country sẽ được lên ngôi. Cũng giống như ở việt nam, khán giả họ nghe pop ballad nhiều họ chán thì họ tìm nghe nhạc sến”.

Duy Mạnh - một ca sĩ nhạc trẻ - thẳng thắn với quan điểm "chỉ người ngu mới chơi dòng nhạc này rồi chê dòng nhạc khác"

Danh ca Phương Dung

Sự việc còn lan rộng đến mức danh ca Phương Dung - người thành danh với dòng nhạc Bolero suốt mấy chục năm qua cũng phải lên tiếng: "Thẳng thắn mà nói, tôi không đồng ý trước ý kiến này và cũng không hiểu sao họ lại có suy nghĩ như vậy. Định nghĩa như vậy là thiển cận và cho thấy họ chưa hiểu nhiều về Bolero. Không có dòng nhạc nào thua hay kém, lỗi thời hay lạc hậu, hơn hay kém nhau ở chỗ người sáng tác và trình diễn có biết chạm được đến trái tim khán giả không mà thôi".

Danh ca Phương Dung cũng lên tiếng trước sự việc ồn ào lần này

Nhạc sĩ Tuấn Khanh

Trong khi đó, nhạc sĩ Tuấn Khanh cũng bày tỏ quan điểm của mình nhưng nhẹ nhàng hơn: "Âm nhạc không có tội, nó hoàn toàn không đáng để đem ra mổ xẻ như độc dược. Ngày nào công chúng còn công nhận thì nó vẫn còn tồn tại. Nếu hơn 60% những người nghe nhạc trên đất nước này vẫn đang chấp nhận bolero, thì ý kiến trái chiều của Tùng Dương, Quốc Trung hay Lê Minh Sơn chỉ là một góc của sự khác biệt mà thôi".  

Nhạc sĩ Tuấn Trung cũng nhẹ nhàng nêu quan điểm về phát ngôn của giọng ca "Con Cò"

Album LK 60 ca khúc bolero tuyển chọn đặc sắc nhất của Đan Nguyên

Dẫu vẫn biết thực trạng các ca sĩ trẻ đổ xô chạy theo dòng nhạc Bolero chỉ vì phong trào là có thật, nhưng thiết nghĩ không nên vì thế mà hạ thấp đi thể loại nhạc đã tồn tại suốt những thập kỷ qua. Đúng như nhạc sĩ Tuấn Khanh đã nói, “âm nhạc không có tội”, có chăng chính là người làm âm nhạc mới đáng khiển trách.

Vì thế, với những khán giả đam mê âm nhạc, không cần biết là thể loại nào, chỉ cần người nghệ sĩ thực hiện bằng cả cái tâm chân chính với nghề thì dù là Bolero, Pop, Rock, Ballad… tất cả đều là những sản phẩm nghệ thuật đáng trân quý.

 

Bình luận
Không có dữ liệu