Nghệ sĩ Lê Bình cô đơn chống chọi ung thư, đau đớn vật vã sau khi truyền thuốc lần 5

  • 15:25 19/11/2018
"Tôi mới vào thuốc từ thứ 5 tuần trước. Thuốc lần này quá mạnh, tôi đau lắm. Thỉnh thoảng, đau không chịu được, tôi phải dùng morphine. Bác sĩ khuyên nên ăn uống nhiều nhưng tôi nuốt không trôi", chia sẻ của Lê Bình khiến khán giả không khỏi đau lòng.

Cách đây vài tháng, thông tin nghệ sĩ Lê Bình mắc phải căn bệnh ung thư khiến nhiều khán giả và đồng nghiệp vô cùng bất ngờ. Dù mắc bệnh đã lâu nhưng ông giấu mọi người vì lòng tự trọng của một nghệ sĩ và cũng sợ phiền hà bạn bè, đồng nghiệp. 

 

Là một người sống khá kín tiếng và không muốn làm phiền đến ai, Lê Bình luôn giấu bệnh tình của mình với mọi người và quan niệm “còn nước còn tát”. Ông luôn thể hiện tinh thần lạc quan trước sự quan tâm của công chúng và đồng nghiệp. Thế nhưng, mới đây, đạo diễn Vương Quang Hùng (phim "Đời như ý"), một người bạn thân của nghệ sĩ Lê Bình, đã có dòng chia sẻ đầy xúc động về ông. Qua đó, khán giả thấy được nghệ sĩ Lê Bình cô độc đến nhường nào khi chiến đấu với căn bệnh quái ác.

 

nghệ sĩ lê bình chống chọi với ung thư

Dòng chia sẻ đầy xúc động của đạo diễn Vương Quang Hùng

 

Đạo diễn Vương Quang Hùng tiết lộ Lê Bình đang cô đơn đối diện với bệnh tật. "Tám tháng rồi, xa bạn xa bè, xa ly bia, điếu thuốc, xa những cuộc họp mặt thân tình rôm rả, xa nghiệp xa nghề, xa sân khấu xa phim trường. Anh vật vã trong sự chịu đựng một mình… Một mình nói, một mình nghe, một mình nghĩ suy, rồi một mình ngậm ngùi", Vương Quang Hùng viết.

 

nghệ sĩ lê bình chống chọi với ung thư

Nghệ sĩ Lê Bình nằm giường hành lang 200 nghìn/1 ngày để tiết kiệm chi phí

 

Vương Quang Hùng còn cho biết thêm vì cô đơn nên Lê Bình thích vào viện hơn ở nhà. "Đôi khi còn tới 2 ngày nữa mới nhập viện mà vì buồn quá nên lủi thủi tự đi vào bệnh viện sớm cho đỡ buồn. Vì ở đó được nghe người ta nói chuyện, và có những người giống mình, họ cũng chiến đấu với căn bệnh này căn bệnh nọ và hình như có điều gì đó thương và cảm thông nhau hơn".

 

Theo đó, nghệ sĩ Lê Bình cũng chia sẻ: "Tôi mới vào thuốc từ thứ 5 tuần trước. Thuốc lần này quá mạnh, tôi đau lắm. Thỉnh thoảng, đau không chịu được, tôi phải dùng morphine. Bác sĩ khuyên nên ăn uống nhiều nhưng tôi nuốt không trôi".

 

Chống chọi với căn bệnh ung thư, vào thuốc đau đớn lại thiếu người chăm sóc, nghệ sĩ Lê Bình cho biết giảm nhiều cân so với trước đây. Hiện ông chỉ còn 50 kg, giảm 6-7 kg so với đợt đầu nhập viện.

 

nghệ sĩ lê bình chống chọi với ung thư

Nghệ sĩ Lê Bình làm bạn với chú chó nhỏ.


Sức khỏe giảm sút, Lê Bình cho biết ông chỉ nằm ở nhà. "Tôi không còn sức để đi lại nên cũng không dám nhận phim, chương trình. Khi nào không chịu nổi, tôi phải vào bệnh viện", nam nghệ sĩ nói. Trả lời câu hỏi về việc bị bệnh, không có người chăm sóc, Lê Bình nghẹn ngào cho hay: "Thỉnh thoảng, tôi cũng có con cháu đến thăm nom".

 

nghệ sĩ lê bình chống chọi ung thư

Nghệ sĩ Xuân Hương vào thăm Lê Bình.

 

Lê Bình là nghệ sĩ kỳ cựu của màn ảnh phía Nam. Trên sân khấu hay phim ảnh ông đều để lại dấu ấn với lối diễn tự nhiên, hài hước nhưng sâu sắc.

 

nghệ sĩ lê bình chống chọi ung thư

Trong nghiệp diễn của mình, Lê Bình đã có hơn 200 vai diễn ở nhiều thể loại khác nhau

 

Trong hơn 30 năm theo nghề, Lê Bình đã có hơn 200 vai diễn. Khán giả từng yêu mến ông qua hàng loạt vai diễn trong "Mùa len trâu", "Đất phương Nam", "Cô gái xấu xí", "Có căn nhà nằm nghe nắng mưa", ...

Bình luận
Không có dữ liệu