Hari Won và loạt sao Việt dũng cảm đăng kí hiến tạng sau khi qua đời khiến nhiều fan xúc động

  • 09:00 02/02/2019
Bà xã nam danh hài Trấn Thành trở thành sao Việt mới nhất tình nguyện đăng kí hiến tạng cho y học sau khi qua đời. Ngoài Hari Won, có không ít người nổi tiếng đã dũng cảm tiến hàng đăng ký hiến mô/ tạng sau khi chết/ chết não.

Ca sĩ Hari Won

 

Vào tháng 4/2018 vừa qua, nữ ca sĩ người Hàn - Hari Won đã tâm sự trên một chương trình truyền hình về lí do đăng ký hiến tạng sau khi qua đời. "Tôi nghĩ khi chết thì thân xác trở thành bụi cát rồi, còn lại gì nữa đâu. Vì thế, lúc trước ở Hàn Quốc tôi có đăng ký rồi, nếu thân xác này chết đi, có gì xài được thì cứ lấy xài hết đi để người khác có được cuộc sống thứ 2".

 

hari won hiến tạng sau khi chết

Nhiều khán giả tỏ ra bất ngờ nhưng cũng hết sức cảm phục Hari Won vì đăng kí hiến tạng cho y học sau khi qua đời.

 

hari won hiến tạng sau khi chết

Nữ ca sĩ cho biết, bệnh tình cần được hiến tạng của ba cô trong suốt 10 năm qua chính là động lực thúc đẩy nữ ca sĩ đi đến quyết định dũng cảm này.


Ca sĩ Phi Hùng

 

Nam ca sĩ Phi Hùng cũng là một trong những sao Vbiz truyền cảm hứng khi tiến hành đăng kí hiến mô/ tạng cho việc cứu người. "Cùng với mọi người, tôi muốn hướng tới điều ý nghĩa để cho cuộc sống ngày càng đẹp hơn" là điều nam ca sĩ luôn mong muốn.

hari won đăng kí hiến tạng sau khi chết

Trước Hari Won, nam ca sĩ Phi Hùng đã đến Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia – Bộ Y tế tổ chức tại TP HCM đăng kí hiến mô/ tạng phục vụ cho việc cứu người, phát triển y học.

 

hari won đăng kí hiến tạng sau khi chết

Hành động nhân văn của Phi Hùng truyền cảm hứng cho rất nhiều người trẻ ở Việt Nam.

 

MC Minh Hà

 

Nữ MC Minh Hà là một trong những người đẹp không ngần ngại đăng ký hiến tặng giác mạc cho y học. Vào đầu năm 2018, nữ MC xinh đẹp đã chia sẻ câu chuyện dũng cảm này trên trang cá nhân.

 

harin won đăng kí hiến tạng sau khi chết

Minh Hà là MC nổi tiếng với vẻ ngoài xinh đẹp. Cô cũng khiến nhiều người cảm phục vì đăng kí hiến tặng giác mạc từ đầu năm 2018.

 

"Tôi nghĩ rằng, bất cứ thời điểm nào cũng có người cần giác mạc để cứu sống đôi mắt trong khi ngân hàng giác mạc ở Việt Nam lại vô cùng ít ỏi. Thân mình là máu thịt của mẹ cha và một phần thân thể của mình sống lâu hơn cũng là một cách để biết ơn cha mẹ lẫn trả ơn cuộc đời. Còn ở góc độ tâm linh thì có thể hiểu thân này là thứ giả tạm. Mình dùng hay người khác dùng cũng như nhau. Người khác cần khi mình không thể dùng đến nữa để thực hiện nghĩa vụ cuộc đời thì tại sao lại không dành chúng cho người ta".

 

hari won đăng kí hiến tạng sau khi chết

Nữ MC xinh đẹp chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng trên trang cá nhân. 

 

Diễn viên Minh Hương

 

Minh Hương - Nữ diễn viên từng là thanh xuân của thế hệ 8X, 9X với series 'Nhật Ký Vàng Anh' cũng đã hoàn thành việc đăng kí hiến tặng tạng tại Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia. "Vàng Anh" chia sẻ: "Hiện nay ở Việt Nam vẫn còn nhiều người còn định kiến với việc hiến tạng. Vì thế, Vàng Anh hy vọng hành động của mình có thể truyền cảm hứng cho cộng đồng, lan tỏa những điều tốt đẹp".

 

hari won đăng kí hiến tạng sau khi chết

Minh Hương Nhật Ký Vàng Anh cũng là sao Việt đã tiến hành đăng kí hiến tạng với mong muốn góp một phần nhỏ vào việc phát triển y học, cứu người. 

 

hari won đăng kí hiến tạng sau khi chết

Hành động của Minh Hương thật sự "truyền cảm hứng cho cộng đồng, lan tỏa những điều tốt đẹp".


MC Hạnh Phúc

 

MC Hạnh Phúc cũng là một trong những người nổi tiếng đã đăng ký tham gia hiến giác mạc. Trong một chương trình, anh đã chia sẻ về quyết định mang đầy tính nhân văn của mình. MC Hạnh Phúc còn được biết đến là sao nam ăn chay trường hiếm hoi.

 

hari won đăng kí hiến tạng sau khi chết

 

"Quan điểm của người Á Đông là giữ nguyên vẹn thể xác sau khi chết. Nếu thiếu một bộ phận nào đó thì sau khi sang thế giới bên kia sẽ trở thành người tật nguyền. Chính vì vậy, nhiều người rất e ngại với câu chuyện hiến tạng. Tuy nhiên, thực tế thì chưa có nghiên cứu nào chứng minh được quan niệm đó".

 

hari won đăng kí hiến tạng sau khi chết
 

"Theo quan điểm của Phật giáo, quy luật nhân quả là khi ta cho đi điều gì sẽ nhận lại được như vậy. Vì thế, khi còn sống làm được điều tốt đẹp cho người khác thì nên làm. Với câu chuyện hiến tạng, cơ thể người chết vẫn có thể giúp được rất nhiều người khác, thậm chí đôi khi chỉ với một bộ phận nhỏ như giác mạc nhưng cũng sẽ giúp 2 người khác tìm được ánh sáng, thay đổi cuộc sống" - MC Hạnh Phúc chia sẻ. 

 

MC Hồng Nhung - Mai Trang

 

Hai nữ MC xinh đẹp của Đài Truyền hình Quốc gia - Hồng Nhung và Mai Trang cùng đăng kí hiến mô/ tạng sau khi chết/chết não tại Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia vào ngày 2/3/2018. Sau câu chuyện về bé Hải An, cả hai MC đã quyết định tiến hành việc đăng kí này để lan tỏa hơn trong cộng đồng về hành động nhân văn này.

 

hari won đăng kí hiến tạng sau khi chết

MC Hồng Nhung (váy hoa), và MC Mai Trang (áo sơ mi trắng) đã tiến hành đăng kí hiến tặng mô/ tạng cho y học.

 

"Câu chuyện về bé Hải An nhắc nhớ tôi về một lời hứa chưa tròn. Dù chưa báo với gia đình trước khi đi đăng ký nhưng may mắn mọi người đều tán đồng. Tôi tin đó là việc nên làm". - MC Hồng Nhung cho biết.


Bắt đầu từ năm 2007, bộ luật hiến tạng cho y học sau khi chết/chết não tại Việt Nam được ra đời. Tuy nhiên ở nước ta việc hiến tạng mô/ tạng cho y học sau khi qua đời còn quá lạ lẫm. Nhiều người e dè vì quan điểm cố hữu phải toàn vẹn thể xác do đó, việc các sao Việt có sức ảnh hưởng tiên phong trong việc đăng kí hiến tặng mô/ tạng cho y học đã trở thành những câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ trong cộng đồng. Sự tình nguyện hiến tặng mô/ tạng của Hari Won, Phi Hùng cùng dàn BTV - MC nổi tiếng Minh Hà, Minh Hương, Hồng Nhung, Mai Trang, Hạnh Phúc đã giúp nhiều người Việt hiểu hơn về hành động dũng cảm đầy tính nhân văn này.

Hari Won BẠN CÓ BIẾT

Hari Won

3,420 quan tâm

Hari Won có tên thật Lưu Esther (sinh ngày 23 tháng 6 năm 1985) là một nữ ca sĩ, diễn viên, người mẫu và người dẫn chương trình người Hàn Quốc gốc Việt.


Hari được sinh ra và lớn lên tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Tên Hari Won trong tiếng Hàn có nghĩa là “mong muốn điều gì cũng sẽ được như vậy”. Cô có bố là người Việt, mẹ là người Hàn.

 

Khi ở Hàn Quốc, Hari đã là thành viên của một nhóm nhạc Hàn Quốc thành lập năm 2012 có tên là Kiss nhưng không mấy thành công. Nhờ vào mối liên hệ với quê nội, cô đã đề nghị nhóm nhạc của mình sang Việt Nam biểu diễn, bấy giờ đang rất thịnh hành trào lưu K-Pop. Sau chuyến lưu diễn ít nhiều thành công, mà một phần do sự chú ý của khán giả đến một nữ ca sĩ trẻ Hàn Quốc sử dụng thành thạo tiếng Việt, Hari Won quyết định ở lại Việt Nam và phát triển sự nghiệp của riêng mình.

 

Năm 2013 Hari Won cùng bạn trai là rapper Đinh Tiến Đạt tham gia chương trình 'Cuộc Đua Kỳ Thú'. Cũng chính chương trình đó, cô được khán giả truyền hình cả nước biết đến rộng rãi hơn qua các tập phim, cuộc hành trình mà cô trải qua.

 

Vào tháng 1 năm 2016, cô chính thức xác nhận chuyện chia tay với rapper Đinh Tiến Đạt sau 9 năm hẹn hò. Theo đó, nguyên nhân xuất phát từ những trục trặc trong năm 2015 và họ đã chính thức chia tay vào tháng 11 năm 2015. Một năm sau, cô kết hôn với Trấn Thành, vào ngày 25 tháng 12 năm 2016 tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Thành phố Hồ Chí Minh.


Không chỉ được biết đến với vai trò là một ca sĩ, Hari Won còn tham gia nhiều bộ phim và đặc biệt trong thời gian gần đây, Hari Won giữ vai trò MC của rất nhiều chương trình, xuất hiện với tần số dày đặc trên truyền hình.

 

Những ca khúc hay nhất của Hari Won

Bình luận
Không có dữ liệu