Giải mã lý do “Đừng Hỏi Em” của Mỹ Tâm không PR rầm rộ vẫn hot như thường

  • 11:32 17/10/2017

Không mất thời gian quảng bá hay tổ chức họp báo, nhưng MV Đừng Hỏi Em của Mỹ Tâm vẫn chiễm chệ lọt top trending của Youtube. Vấn đề này đã khiến không ít người thắc mắc và đi tìm câu trả lời.

Chỉ sau 3 tháng “làm mưa làm gió” với bản hit Đâu Chỉ Riêng Em, mới đây, Mỹ Tâm lại tiếp tục tung MV mới khiến cộng đồng mạng lại một lần nữa dậy sóng.

Không thông báo rầm rộ, không tung bất cứ teaser hay úp mở tạo hình nhân vật. Dù vậy, ngay khi vừa ra mắt, MV Đừng Hỏi Em đã tạo nên cơn "sốt" không hề hề nhỏ trong làng nhạc Việt. Lượt share, bình luận về MV của khán giả, giới truyền thông và một số nghệ sĩ trẻ liên tục được đăng tải trên mạng xã hội suốt một ngày. 

Nối gót Đâu Chỉ Riêng Em, MV Đừng Hỏi Em của Mỹ Tâm bước đầu làm "dậy sóng" cộng đồng mạng những ngày qua

Thậm chí, phía Mỹ Tâm không có bất cứ thông tin truyền thông, quảng cáo sản phẩm âm nhạc mới nào nhưng vẫn được mọi người đón nhận nồng nhiệt, sẵn sàng chụp màn hình, chế ảnh, bàn tán về nội dung MV không ngớt. 

Nội dung kịch bản khác biệt

Khác với các kịch bản ngôn tình hiện nay xoay quanh chủ đề tình yêu, sản phẩm lần này của Mỹ Tâm khéo léo khi lồng ghép câu chuyện tình của hai nhân vật chính vào giai đoạn thời chiến tranh. Chủ đề sự chia cắt trong thời loạn lạc, những nỗi niềm của người làm Cách Mạng hay tâm sự của các cô gái thời này luôn có một sự thu hút nhất định với khán giả. 

Nội dung MV là câu chuyện tình đẹp nhưng u buồn của một cô giáo và chàng trai làm Cách Mạng 

Trong khi khán giả đang bội thực vì những MV đậm chất ngôn tình lãng mạn hay dance mạng mẽ, một câu chuyện mang đầy cảm xúc của Đừng Hỏi Em như một làn gió mới. Ngay từ chính bối cảnh đã gợi lên nhiều tò mò cho người xem.

Với bối cảnh hoài cổ, lại sử dụng giai đoan thời chiến với bao đau thương và mất mát, MV mới của Mỹ Tâm nhanh chóng thu hút đông đảo khán giả 

MV Đừng Hỏi Em có nội dung ca ngợi tình yêu giản dị, đơn sơ, chân thành giữa thời chiến tranh của cô giáo (Mỹ Tâm) và sĩ quan quân đội (Mai Tài Phến). Tuy nhiên, biến cố xã hội khiến họ dần cách trở, dẫn đến mâu thuẫn và rồi bị kịch ập đến khi cô gái dùng thân mình để chắn đạn cho người yêu.Kịch bản MV cũng do chính Mỹ Tâm chắp bút còn tạo điểm nhấn ở cái kết không có hậu lấy đi nước mắt của không ít khán giả.

MV đầu tư kỹ lưỡng

Mỗi ca khúc, Mỹ Tâm và ê-kíp lại có sự đầu tư bài bản, từ việc lựa chọn ngoại cảnh, trang phục tới màu sắc, góc quay, nội dung câu chuyện cho phù hợp. Từ từng tà áo dài, chiếc nón lá, ba lô khoác lên vai, con đường quê, cánh đồng lúa, lớp học thô sơ, màu phim cũ kỹ tái hiện đúng giai đọan lịch sử.

Từ trang phục, bối cảnh cho đến màu sắc phim đều được chăm chút kỹ lưỡng để đạt được hiệu ứng chân thật nhất

Đặc biệt, chính Mỹ Tâm cũng có những thay đổi phong cách ngoạn mục qua từng MV để mang tới cho khán giả hình ảnh một người nghệ sĩ đa sắc và đầy thu hút.

Những khoảnh khắc cận cảnh suy tư cho tới những khung hình ngập tràn hạnh phúc đều thực sự khó tìm ra điểm chê. Sự sáng tạo này được Mỹ Tâm giữ vững ở tất cả các sản phẩm âm nhạc đã tạo nên điểm cộng lớn để cô được khán giả đón nhận hết mình.

 

Mỹ Tâm với hình tượng cô giáo tình nguyện trong thời chiến

Ít ai ngờ được Mỹ Tâm sẽ vào vai một cô giáo thời tiền chiến để kể về câu chuyện tình yêu đầy bi kịch như vậy. Cũng nhờ cách diễn xuất không chuyên mà rất có duyên, hiệu ứng hình ảnh, nội dung cuốn hút nên khán giả không thể không xem đi xem lại nhiều lần.

Vì đó là Mỹ Tâm

Lý do đơn giản và có lẽ cũng hơp lý nhất chính là đây là sản phẩm của Mỹ Tâm. Dù không còn ở thời kỳ hoàng kim, nhưng Mỹ Tâm hiện tại vẫn là cái tên hàng đầu trong làng nhạc Việt. Nghiễm nhiên cô hát gì, làm gì, ra sản phẩm nào cũng lan tỏa sức hút như một lẽ bình thường. 

Nếu như các ca sĩ trẻ hiện nay sở hữu lượng fan đông đảo, hùng hậu phủ khắp cả nước thì người hâm mộ của Mỹ Tâm lại trải dài nhiều đối tượng, độ tuổi và sẵn sàng đón nhận sản phẩm mới của cô nhanh chóng. 

Đừng Hỏi Em không cần "kèn trống" mà vẫn hot, câu trả lời đơn giản vì đó là sản phẩm âm nhạc của Mỹ Tâm

Chưa kể đến việc, âm nhạc của Mỹ Tâm vẫn thường được cho là dễ nghe - dễ thuộc, phần nào giải thích cho sự "dễ yêu" mà khán giả dành cho cô. Mới đây, fan của cô còn mở chiến dịch Share MV tặng trà sữa để ủng hộ thần tượng.

Với chất giọng đặc trưng, mộc mạc nhưng dễ đi vào long người, chính vì vậy mỗi ca khúc cô tung ra đều nhanh chóng khiến người nghe không thể ngừng lại được.

Ngoài ra, sự đa dạng trong phong cách âm nhạc mỗi thời điểm của Mỹ Tâm để không bị vương màu cũ, vẫn giữ được nét riêng pha lẫn chất hiện đại cũng là yếu tố giúp sản phẩm dễ thành hit. 

 

Bình luận
Không có dữ liệu