Điểm danh 8 ca sĩ trẻ hát live đỉnh hơn cả bản thu âm

  • 10:45 29/08/2017

Showbiz Việt hiện đang ở trong tình trạng bùng nổ ngày càng nhiều gương mặt ca sĩ trẻ nhưng lại thiếu đi các giọng ca chất lượng, đặc biệt là trong điều kiện biểu diễn trực tiếp, âm thanh không qua xử lý hậu kỳ.  Dưới đây là 8 nghệ sĩ trẻ hiếm hoi sở hữu giọng hát live cực đỉnh, hơn cả bản thu âm.

Hương Tràm

Là quán quân chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên – một trong những cuộc thi âm nhạc uy tín nhất hiện nay – tài năng âm nhạc của Hương Tràm là điều không ai có thể phủ nhận. 

Chất giọng của cô được đồng nghiệp và những người chuyên môn âm nhạc nhận xét là giọng hiếm với nội lực to khỏe, rất dày và pha trộn nhiều âm sắc khác nhau. Sự tổng hòa này tạo nên lợi thế to lớn giúp Hương Tràm thể hiện tốt những bản power ballad một cách cảm xúc, tự nhiên mà không cần gồng gánh để cố tỏ ra giọng khỏe như nhiều ca sĩ khác.

Hương Tràm từng làm người hâm mộ điêu đứng với những bản live đầy ngẫu hứng. Nhiều người nhận xét Hương Tràm hát live còn hay hơn cả bản thu bởi giọng hát đầy nội lực và rất tình ở những đoạn cao trào.

Thùy Chi

Nhắc đến những nghệ sĩ trẻ hát live tốt nhất thì không thể bỏ qua nữ ca sĩ Thùy Chi. Là một trong những ca sĩ nổi lên từ thế giới mạng, tuy nhiên không vì vậy mà khả năng âm nhạc của cô thua kém các bạn đồng nghiệp. Trái lại, Thùy Chi còn được đánh giá là một trong những nữ ca sĩ hiếm hoi xử lý hoàn hảo được những nốt cao.

Chất giọng cao vút nhưng ngọt ngào và trong sáng của Thùy Chi chinh phục hàng triệu công chúng dù là trong phòng thu hay hát live trên sân khấu. Ca sỹ của “Giấc mơ trưa” chưa bao giờ làm fan hâm mộ thất vọng, đặc biệt là những ca khúc cô vừa hát vừa chơi piano.

Bùi Anh Tuấn

Ngay từ vòng giấu mặt của The Voice 2012, Bùi Anh Tuấn đã gây ấn tượng với dàn giám khảo bởi giọng nam đẹp hiếm có. Chất giọng trữ tình, ấm áp mà cao vút của anh phù hợp với những bản Pop Ballad nhẹ nhàng sâu lắng.

Với kỹ thuật xử lý bài hát tốt cộng với khả năng cảm nhạc tinh tế, Bùi Anh Tuấn dễ dàng truyền tải được cảm xúc của bài hát đến người nghe. Anh cho biết khi hát live trên sân khấu, anh có thể cảm nhận được cảm xúc của khán giả qua ánh mắt. Điều đó khiến anh hát hay hơn ở trong phòng thu.

Hoài Lâm

Hoài Lâm đã chứng minh được sự nổi tiếng của mình là nhờ vào tài năng thực sự chứ không phải vì cái mác con nuôi nghệ sĩ Hoài Linh qua các bản hát live cực đỉnh. Quán quân Gương mặt thân quen mùa 2 sở hữu chất giọng khỏe khoắn và có âm vực rộng, đặc biệt sáng ở những quãng cao. Vì vậy, anh không chỉ thể hiện tốt dòng nhạc dân ca đằm thắm nhẹ nhàng mà còn cả dòng nhạc trẻ với tiết tấu hiện đại.

Chiến thắng cuộc thi Gương Mặt Thân Quen, Hoài Lâm cho thấy anh không những biết giả giọng mà còn có khả năng biểu diễn trực tiếp cực tốt.


Uyên Linh

Tham gia chương trình Vietnam Idol 2010, Uyên Linh nhanh chóng chinh phục giám khảo và khán giả bằng các màn trình diễn xuất sắc và đầy sáng tạo. Giọng hát của cô luôn được giới chuyên môn đề cao bởi kỹ thuật nhuần nhuyễn và cảm xúc dạt dào. Bên cạnh đó, chất giọng của Uyên Linh còn được đánh giá là mạnh mẽ, dứt khoát nhưng da diết, nhất là khi cô thể hiện những bản tình cả mang tính chất trữ tình.

Quán quân Vietnam Idol 2012 thổi hồn vào từng lời ca tiếng hát. Cô tiếp cận bài hát bằng trái tim, và thông qua chất giọng rất phiêu linh của mình, cô chạm tới trái tim của khán giả.

Võ Hạ Trâm

Sở hữu kiến thức tốt về thanh nhạc, Võ Hạ Trâm không chỉ thu hút khán giả bởi gương mặt dễ thương mà còn bởi giọng hát cao vút, trong trẻo. Ở tuổi 27, cô lựa chọn cho mình dòng nhạc chính thống để theo đuổi.

Với chất giọng khỏe, khả năng xử lý âm nhạc mượt mà, Võ Hạ Trâm đủ khả năng để thể hiện hoàn hảo các các bản nhạc thị trường như bao đồng nghiệp trẻ khác. Tuy nhiên, nữ ca sĩ sinh năm 1990 vẫn xác định dòng nhạc kịch – thể loại mà cô rất đam mê – là hướng đi chính của mình.

Hà Anh Tuấn

Chàng ca sỹ “Tháng tư là lời nói dối của em” chinh phục khán giả bằng giọng ca nam tính nhưng không kém phần tình cảm. Hà Anh Tuấn không chỉ hát live tốt mà còn kết nối với khán giả bằng ánh mắt, nụ cười và phong cách biểu diễn đầy lãng tử.

Văn Mai Hương

Cũng như cô bạn Uyên Linh, Văn Mai Hương cũng là một trong những thí sinh được đánh giá cao trong Vietnam Idol 2012. Sở hữu giọng ca đầy nội lực, cô luôn khuấy động cả trường quay mỗi lần biểu diễn.

Chất giọng của cô phù hợp với những bài hát có tiết tấu nhanh, sôi động đồng thời lại vô cùng đầm ấm khi ngân lên những bản tình ca.

Bình luận
Không có dữ liệu