Châu Khải Phong đăng đàn “cảnh cáo” Hoa Vinh khi tung Ngắm Hoa Lệ Rơi không phép

  • 15:31 19/04/2018

Nam ca sĩ Châu Khải Phong đã không giấu được sự bức xúc khi Hoa Vinh tung bản audio chính thức bài Ngắm Hoa Lệ Rơi mà chưa xin phép,. Bên cạnh đó, thái độ của Hoa Vinh khi bị “nhắc nhở” cũng khiến giọng ca Bên Nhau Thật Khó khó chịu không kém.

Mới đây, Hoa Vinh đã chính thức tung bản thu âm Ngắm Hoa Lệ Rơi kinh doanh trên một trang nhạc online. Hiện tượng livestream tỏ ra hứng thú khi chia sẻ bài hát với dòng trạng thái kêu gọi fan vào “cày view”: "Ừ giờ khỏi phải thập thò sợ mở nhạc của tôi rồi nhé các ông, không còn phải lo hát bậy nha. Nào nào các anh chị em ơi cày (view) cho em nó lên top nào".

Dòng trạng thái của Hoa Vinh nhanh chóng thu hút sự chú ý. Rất nhiều fan hâm mộ bày tỏ sự phấn khích khi cuối cùng đã được lắng nghe bản thu âm chính thức của thần tượng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có không ít cư dân mạng cho rằng  việc tuyên bố ca khúc của Châu Khải Phong là "nhạc của tôi" là thiếu chính xác.

Hoa Vinh hào hứng khoe bản thu Ngắm Hoa Lệ Rơi với tuyên bố rằng "nhạc của tôi"

Một khán giả có quen biết với hiện tượng live stream nhắc anh: "Nhạc của người ta chứ nhạc của ông hồi nào". Hoa Vinh trả lời: "Nhạc của tôi, chứ không phải bài hát của tôi".

Trong khi luồng ý kiến trái chiều về phát ngôn trên của Hoa Vinh vẫn còn đang tiếp diễn thì mới đây, ca sĩ Châu Khải Phong, người sở hữu bản thu chính thức đầu tiên của Ngắm Hoa Lệ Rơiđã đăng một dòng trạng thái đầy bức xúc.

Anh cho biết, anh thoải mái với chuyện người khác lấy bài hát của mình để biểu diễn nhưng nếu muốn tung bản thu để kinh doanh là "không ổn". Dù không nhắc đích danh người nào, nhưng người đọc dễ nhận ra được Hoa Vinh chính là nhân vật được Châu Khải Phong nhắc đến.

Châu Khải Phong - chủ nhân của ca khúc đã tỏ rõ thái độ bức xúc trước hành động của Hoa Vinh

"Hôm nay xin phép được thông báo, nhắc nhở cho tất cả các bạn nào cover bài hát của tôi  thì nhớ ghi là cover nhé. Còn nếu muốn lấy bài người khác biến thành tác phẩm của mình thì ngày mai tôi sẽ gỡ hết xuống nhé. Một khi đã gỡ thì gỡ sạch luôn, không có cho lên bất kì một trang nào nữa" – giọng ca Bên Nhau Thật Khó viết.

Được biết, theo chia sẻ của Châu Khải Phong, Hoa Vinh đã sử dụng đoạn beat của anh để thu âm và kinh doanh mà không hỏi ý kiến mình, thậm chí Duy Cường – nhạc sĩ sáng tác ca khúc cũng không nhận được lời xin phép nào cả.  

Châu Khải Phong và Hoa Vinh từng cùng nhau song ca bản nhạc này khi livestream

“Việc anh sử dụng nhạc để live stream, rồi hát trên truyền hình, YouTube hay các sân khấu khác, lâu nay Châu Khải Phong không hề phản đối, và điều đó cũng thường xảy ra với một số ca sĩ khác.

Nhưng các bạn khác đều giới thiệu đây là bài hát của Châu Khải Phong, họ xin phép hát lại cho khán giả nghe. Điều này nằm ở cái tâm của mỗi ca sĩ chứ mình không ép", Châu Khải Phong nói.

"Cách Hoa Vinh viết status giống như đó là sản phẩm hoàn toàn thuộc về cậu ấy mà không thừa nhận đây là một bản cover. Điều này như muốn biến bài hát của tôi thành của cậu ấy, rất thiếu sự tôn trọng". – nam ca sĩ chia sẻ thêm  

Châu khải Phong cho biết Hoa Vinh đã thu âm ca khúc Ngắm Hoa Lệ Rơi mà không có sự cho phép của chủ nhân bài hát là anh và nhạc sĩ Duy Cường

Không chỉ dừng lại ở đó, cách phản hồi của Hoa Vinh khi được phía chủ nhân ca khúc liên hệ mới là điều khiến họ khá bất ngờ. Theo nhạc sĩ Duy Cường, Hoa Vinh đề nghị anh "nhắn số tài khoản" để chuyển tiền mua ca khúc. Với Châu Khải Phong, cách phản hồi cũng tương tự. Anh cho biết: "Tôi nhắn tin trao đổi với Vinh qua trang cá nhân thì Vinh nói anh ra giá phần beat đi, em mua".

Phản hồi này của Hoa Vinh khiến giọng ca gốc Nghệ bức xúc, bởi anh cho rằng cách làm việc của chàng trai sinh năm 1990 là thiếu tôn trọng và thiếu chuyên nghiệp. Bởi việc mua bài hát và beat cần diễn ra trước khi tung bản thu, còn sau khi bản thu đã phát hành thì mọi chuyện đã thay đổi. 

Không chỉ sử dụng bài hát không xin phép, Hoa Vinh còn tỏ thái độ thiếu tôn trọng với chủ nhân ca khúc

Chính vì vậy, Châu Khải Phong đã một lần nữa nhắc lại “cảnh cáo” mình viết trên trang cá nhân với việc chỉ đích danh Hoa Vinh: “Nếu Hoa Vinh không ghi tiêu đề bản thu là "cover" hay sử dụng phần beat khác cho ca khúc của anh Duy Cường thì tôi sẽ khiếu nại để gỡ bản thu Ngắm hoa lệ rơi của Hoa Vinh trên tất cả trang nghe nhạc. Tôi cũng sẽ không cho phép Hoa Vinh biểu diễn bài hát này ở bất cứ đâu nữa".

 

Bình luận
Không có dữ liệu