Chán “gây bão” mạng xã hội, Túy Âm “đổ bộ” lên sóng truyền hình quốc gia

  • 15:20 29/09/2017

Sức ảnh hưởng của Túy Âm đã khiến nhà đài lớn nhất hiện nay là VTV cũng trở nên phát sốt và truy lùng bằng được chủ nhân của bản hit gây nghiện này.

Đến hôm nay, sau hơn 2 tháng kể từ ngày phát hành, ca khúc Túy Âm đã đạt hơn 41 triệu lượt nghe trên Youtube và là một hiện tượng trên mạng xã hội. Đây thậm chí là một con số "đáng mơ ước" với bất kì ca sĩ đã thành danh nào. 

Vào hôm qua, trong một chương trình tin tức thuộc kênh truyền hình VTV đã đề cập đến bản nhạc đang gây bão cộng đồng giới trẻ thời gian gần đây – Túy Âm. Theo đó, các phóng viên của chương trình đã có một buổi phóng vấn nhóm bạn trẻ đã sáng tác ra ca khúc này.

Đoạn phóng sự của về "bộ 3 Túy Âm" gây bão mạng xã hội thời gian gần đây

Đáng nói hơn nữa, "cha đẻ" của ca khúc gây nghiện này lại là ba gương mặt còn rất trẻ và mới toanh trong giới nhạc Underground. Phần sáng tác và trình bày ca khúc do bạn nữ có biệt danh là Xesi – sinh năm 2000.  Còn lại hai bạn trẻ Masew - sinh năm 1996 và Nhật Nguyễn – sinh năm 1993 chịu trách nhiệm về phần sản xuất âm nhạc.

Chính sức ảnh hưởng không tưởng này của ca khúc đã khiến cho một trong những nhà đài lớn nhất của Việt Nam đã phải “vào cuộc”. Mới đây, các phóng viên của kênh VTV đã có một cuộc phóng sự ngắn cùng với bộ 3 bạn trẻ tài năng này.

Chương trình tin tức 24h của đài VTV1 đã thực hiện một đoạn phóng sự để tìm hiểu về chủ nhân của ca khúc gây nghiện Túy Âm

Bất ngờ lớn nhất đối với các fan của ca khúc này chính là người đã sáng tác nên ca khúc này. Ít ai ngờ được người viết nên được những dòng tâm trạng đầy cảm xúc này lại là một bạn nữ chỉ mới 17 tuổi.

Xesi tên thật là Trần Hải Yến hiện đang là học sinh của lớp Hóa K27 trường THPT chuyên Thái Nguyên. Cô sinh ra trong một gia đình không ai theo đuổi nghệ thuật nhưng may mắn là luôn được bố mẹ ủng hộ niềm đam mê. 

Xesi - người viết lời kiêm biểu diễn ca khúc khiến nhiều người bất ngờ bởi cô năm nay chỉ vừa tròn 17 tuổi (nghe Xesi live Túy Âm tại đây)

Nghệ danh Xesi thật chất được Hải Yến lấy dựa trên tên của một nguyên tố hóa học, bởi cô nàng có một niềm yêu thích đặc biệt với môn Hóa. Cô chia sẻ rằng cái tên Xesi sẽ là sợi dây liên kết, đi cùng mình xuyên suốt các tác phẩm cũng như trong quá trình hoạt động âm nhạc.

Xesi cho biết âm nhạc đến với cô rất  rất tự nhiên. Cứ nghe nhiều, thử viết lời rồi thử ngân nga những giai điệu dần dần thành thói quen và niềm yêu thích. “Mình viết theo bản năng thôi. Nghĩ gì viết nấy. Mình có học hỏi từ âm nhạc của rất nhiều người mình yêu thích trên mạng. Sau này có cơ hội, mình cũng muốn theo học một lớp nhạc lí để có thể tìm hiểu sâu hơn và chắc hơn những kiến thức âm nhạc.” – cô bạn chia sẻ.

Xesi cho biết mình đến với âm nhạc rất tự nhiên, nghe nhiều, viết nhiều tự nhiên thành thói quen, thành đam mê.

Nói về dự định trong tương lai, Xesi chia sẻ trước mặt vẫn sẽ tập trung vào việc học và cố gắng hết mình trong kì thi cuối cấp. Cô bạn cho biết sẽ thi vào đại học Kinh tế thay vì Nhạc Viện: “Kinh doanh cũng là một niềm đam mê của mình và mình muốn tìm hiểu sâu về nó. Những lúc rảnh rỗi, mình vẫn tiếp tục viết nhạc và đi tìm những ý tưởng mới để phát triển âm nhạc của bản thân mình.”

Ca khúc Túy Âm được Xesi viết dựa trên một câu chuyện có thật. Sau khi nghe được câu chuyện tình yêu thời cấp 3 của một người bạn, cảm xúc chân thật của người bạn ấy đã tạo cho cô cảm hứng muốn kể lại câu chuyện đó bằng âm nhạc. 

"Bộ 3 Túy Âm": Masew, Xesi và Nhật Nguyễn

Đây là lần hợp tác đầu tiên giữa Xesi và bộ đôi producer trẻ tài năng, Masew và Nhật Nguyễn. Qua tìm hiểu và trò chuyện với nhau trên mạng xã hội ba bạn trẻ cảm thấy khá hợp nhau trong cách cảm nhận và gu âm nhạc nên đã quyết định hợp tác. 

Cả ba đều chưa từng trải qua trường lớp đào tạo về âm nhạc chính quy nào, tất cả đều do tự học hỏi bằng niềm đam mê của mình. Được biết, quá trình để lên ý tưởng cho ca khúc là tầm 4,5 tháng, nhưng khi thực hiện thì chỉ mất khoảng 2,3 ngày. 

Qua những lần trò chuyện trên mạng xã hội, bộ ba bạn trẻ đã quyết định hợp tác tạo ra bản hit Túy Âm của ngày hôm nay

Khi được hỏi về tương lai của bộ 3 sau thành công của ca khúc Túy Âm, Nhật Nguyễn chia sẻ rằng hiện tại mỗi thành viên vẫn đang có một mục tiêu cá nhân riêng để hướng đến. Nhưng anh chàng cũng bật mí rằng vào cuối năm nay, “bộ 3 Túy Âm” sẽ quay trở lại với một sản phẩm âm nhạc tiếp theo.

Với những thành bước đầu từ ca khúc Túy Âm sẽ là động lực để những bạn trẻ này tiếp tục đam mê và cho ra mắt những sản phẩm nghệ thuật chất lượng hơn trong thời gian sắp tới.

 

Bình luận
Không có dữ liệu